Xuất hiện mưa đá bất thường ở Bình Định

Google News

Tối 23/4, ông Nguyễn Ngọc Tề, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hoài Ân xác nhận có tình trạng mưa đábất thường trên địa bàn huyện vào chiều cùng ngày.

Cụ thể, từ 13h30 – 14h30, tại các xã phía Bắc của huyện như Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Tín, Ân Đức… có mưa đá bất thường dạng viên. Đặc biệt tại xã Ân Hảo Đông và Ân Mỹ mưa đá kèm gió xoáy dẫn đến nhiều nhà bị tốc mái.
Thống kê thiệt hại ban đầu, có khoảng 50 nhà bị tốc mái, nhiều trụ điện bị gãy, đổ. Hiện tượng mưa đá bất thường còn khiến nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, một số nơi lũ cục bộ gây cản trở phương tiện đi lại.
Xuat hien mua da bat thuong o Binh Dinh
Mưa đá xuất hiện bất thường tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. 
Trưa cùng ngày, mưa đá kèm theo lốc xoáy xuất hiện ở xã Tr’hy rồi lan rộng ra các xã AXan, Ch’ơm và Ga Ry của huyện Tây Giang (Quảng Nam). Theo người dân, những viên đá to bằng quá trứng gà dội xuống trong vòng 2 giờ khiến hoa màu và nhiều nhà dân ở địa phương bị hư hỏng nặng.
“Dù chưa có thống kê thiệt hại nhưng theo báo cáo ban đầu của các xã thì có nhiều ngôi nhà bị tốc mái, thủng tôn. Nhiều diện tích hoa màu mà đặc biệt là cây đẳng sâm bị “xóa sổ” vì mưa lớn trong khi đặc điểm loại cây này rất dễ bị hư hỏng. Rất may, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận có thiệt hại về người” - ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam nói và cho biết sáng 24/4, huyện sẽ cử người lên các xã ghi nhận tình hình để có phương án hỗ trợ.
Ông Hồ Đắc Vinh, Chủ tịch xã Ch’ơm, cho hay từ xưa đến nay chưa bao giờ có trận mưa đá nào lớn như vậy xuất hiện tại địa phương.
Theo TPO

Bình luận(0)