Xe biển xanh 'bỏ hoang'?

Google News

Dù có quy định chặt chẽ về việc quản lý tài sản nhà nước, nhưng nhiều xe biển xanh hiện bị bỏ hoang giữa thành phố để hoen gỉ, hỏng hóc.

Đối diện số nhà 187 phố Trần Khánh Dư (Hoàn Kiếm), chiếc xe biển xanh BKS 31A hoen gỉ được “gửi” dưới gốc cây. Ngày 24/8, chiếc xe vẫn nằm tại đây. Theo quan sát, lớp sơn đã bong tróc gần hết để lộ ra những mảng sắt hoen gỉ. Lốp xe cũng đã hỏng, tuy nhiên, biển số vẫn còn rất rõ. Nhiều người dân quanh khu vực cho biết chiếc xe được “gửi” ở đây đã một thời gian dài.
Trên đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai), gần bờ sông Kim Ngưu cũng có xe biển xanh BKS 80B nằm chình ình trên vỉa hè. Người dân quanh đây cho biết, chiếc xe đã ở đây một thời gian dài. Theo quan sát, chiếc xe còn nguyên màu sơn, biển số, tuy nhiên lốp xe bị xịt. Không ai biết chiếc xe xuất xứ từ đâu và vì sao lại được “vứt” ở khu vực này.
Xe bien xanh 'bo hoang'?
Xe biển xanh 80B để trên bờ sông Kim Ngưu trên đường Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội).
Không chỉ “bỏ hoang” trên phố, có những xe biển xanh còn nằm “chết lâm sàng” bên trong các cơ quan, nhà máy, bệnh viện. Đơn cử như tại khu gửi xe của bệnh viện E, chiếc xe cứu thương BKS 31A dường như bị “bỏ hoang” đã lâu. Xe vẫn còn nguyên màu sơn, dấu chữ thập in trên vỏ xe, nhưng lốp xe bị xịt.
Tra cứu trên trang web của Đăng kiểm Việt Nam (http://www.vr.org.vn), trong 3 chiếc xe nói trên, chỉ có xe BKS 31A có thông tin. Theo thông tin trên trang web này, lần kiểm định gần nhất của chiếc xe là ngày 6/5/2013, hạn hiệu lực GCN: 05/11/2013. Trao đổi thêm về chiếc xe này, ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E xác nhận chiếc xe 9 chỗ BKS 31A dừng hoạt động từ 2013.
Phải đấu giá, sung công quỹ nhà nước
Trao đổi với PV Tiền Phong, một vị cán bộ Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết, Chính phủ đã có quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
Theo đó, tài sản nhà nước đã sử dụng vượt quá thời gian sử dụng theo quy định của chế độ mà không thể tiếp tục sử dụng, bị hư hỏng không thể sử dụng được hoặc việc sửa chữa không có hiệu quả thì phải được thanh lý.
Tuy nhiên, phải là Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản nhà nước thuộc phạm vi quản lý.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)