Vụ nổ xe khách ở Lào: Hé lộ số pháo “khủng” phát nổ

Google News

Tại hiện trường vụ nổ xe khách ở Lào vương vãi nhiều vỏ pháo nổ, dạng bi tròn có màu đen. Ước tính có khoảng 200 kg pháo bi tròn đã nổ.

Liên quan đến vụ nổ xe khách ở Lào khiến 8 người chết, báo Thanh Niên dẫn báo cáo ban đầu từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo cho biết tại hiện trường, chiếc xe khách bị phá nát gần hoàn toàn, các mảnh vỡ của xe bay rất xa, vị trí phát nổ sát hệ thống máy xe, hiện trường vương vãi rất nhiều vỏ pháo nổ dạng bi tròn có màu đen. Ước tính có khoảng 200 kg pháo bi tròn đã nổ.
Vu no xe khach o Lao: He lo so phao “khung” phat no
 Hiện trường vụ nổ xe khách khiến 8 người bị chết tại chỗ
Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn và huyện Bua La Pha đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Các lực lượng chức năng Lào đã tiến hành phong tỏa, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc, đồng thời sơ cứu người bị thương, làm thủ tục khâm liệm những người tử nạn.
Báo VietNamNet cũng đưa tin, tại hiện trường, chiếc xe bị phá nát hoàn toàn, các mảnh vỡ bay xa vài chục mét, hiện trường vương vãi rất nhiều vỏ pháo nổ dạng bi tròn có màu đen, ước tính có khảng 200kg pháo bi tròn đã nổ. Ngoài ra, trên xe còn có khoảng 7 khối gỗ các loại.
Về nguyên nhân vụ xe khách phát nổ ở Lào, theo thông tin từ Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, nguyên nhân được xác định là do pháo trên xe bất ngờ phát nổ ở km 9+500 đường 12A đoạn qua khu kinh tế Lằng Khằng thuộc huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), gây nên vụ tai nạn kinh hoàng, báo Công An TP HCM đưa tin.
Vu no xe khach o Lao: He lo so phao “khung” phat no-Hinh-2
 Các nạn nhân đang được chữa trị tích cực ở bệnh viện
Xe khách do anh Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển. Theo tài xế Tú cho biết xe khách loại 35 chỗ xuất phát từ thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muộn về Nghệ An. Trên xe chở 11 hành khách và khoảng 10 tấn gỗ đinh hương xếp đầy sàn cho đến nóc xe.
Cho đến chiều 6/2, đã có 8 hành khách tử vong, đều là người Việt đi làm ăn ở Lào, một nạn nhân đang rất nguy kịch. Riêng tài xế Tú bị gãy 2 chân và vết thương khác ở vùng bụng.
Chiều tối 6/2, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, đã có 6 thi thể nạn nhân trong vụ nổ xe khách chở người Việt tại Lào, được đưa qua cửa khẩu chuyển về quê mai táng.
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 4h sáng 2/6, xe khách mang BKS Lào: un 3897 đang di chuyển từ Lào về Việt Nam. Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách bất ngờ nổ tung.
Vụ nổ khiến 8/11 người có mặt trên xe khách tử vong tại chỗ, 3 người còn lại bị thương.
Theo NĐT

Bình luận(0)