Việt Nam chính thức có nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội. Bà Ngân có 472 phiếu đồng ý, bằng 95,7%.

Sáng nay, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11, Quốc hội làm việc tại hội trường với công tác bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia. Sau khi biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, Quốc hội đã bỏ phiếu kín để bầu các chức danh này.
Sau khi công tác bỏ phiếu hoàn tất, đúng 9h sáng, Trưởng Ban Kiểm phiếu Huỳnh Văn Tí đã công bố kết quả bầu cử.
Viet Nam chinh thuc co nu Chu tich Quoc Hoi dau tien
 Bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã chính thức trở thành nữ Chủ tịch Quốc Hội đầu tiên của Việt Nam với số phiếu đồng ý là 472 phiếu, bằng 95,7% (tổng số phiếu phát ra là 484, Ban Kiểm phiếu đã thu về 484 phiếu, trong đó có 3 phiếu không hợp lệ).
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đồng thời trở thành Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia với số phiếu phát ra là 477 phiếu, thu về 467 phiếu đồng ý, bằng 91,7%.
Ngay sau khi Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội đã trình bày dự thảo Nghị quyết bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào chức vụ Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia để các ĐBQH biểu quyết. Sau đó, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia với 475 người có mặt, trong đó có 475 người tán thành.
Trần Vũ

Bình luận(0)