Vì sao người đàn ông tử thủ khống chế người tình?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo công an quận 12, TP HCM vừa thông tin chính thức về vụ việc gần 8h khống chế con tin gây chấn động dư luận.

Cuối chiều 8/8, nghi can Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê tỉnh An Giang) đang bị tạm giữ tại công an quận 12, TP HCM để làm rõ hành vi "cưỡng đoạt tài sản".
Thông tin chính thức từ thượng tá Nguyễn Quốc Hải, phó trưởng công an quận 12 thì không có việc bắt giữ con tin vì nạn nhân Phạm Thị Chi (37 tuổi, người tình của Tuấn) hoàn toàn tự nguyện ở lại phòng.
Ông Lê Văn Đác, cha ruột của Tuấn kể lại nguyên nhân vụ việc: “con trai tôi nghiện ma túy nặng, gia đình đã nhiều lần đưa đi cai nghiện nhưng bất thành. Tuấn có nhiều đời vợ, hiện tại đang cặp bồ và sống như vợ chồng với Chi dù cô gái này lớn hơn 7 tuổi và cũng đang có chồng với 3 người con”.

Lực lượng công an bí mật lên kế hoạch để tấn công phòng trọ, giải cứu con tin.
Vợ chồng ông Đác sống cùng Tuấn và chị gái Tuấn tại khu trọ này đã 10 năm nay. “Sáng nay tui thấy nó xin tiền cô gái kia để mua ma túy nhưng không được nên đánh đập. Tui sợ nó đánh chết Chi nên can ngăn nhưng không được, đến khi anh chồng cô gái biết chuyện rồi báo công an thì mới xảy ra thế này”, ông Đác chia sẻ.
Sau khi đuổi hết người thân ra ngoài, chỉ còn người yêu và Tuấn đã khóa trái cửa phòng, đối tượng yêu cầu anh T. (chồng của Chi) đến xin lỗi vì Tuấn cho rằng anh T. từng xúc phạm nói mình nghiện ma túy. Đồng thời Tuấn yêu cầu T. đưa 20 triệu đồng để có vốn làm ăn mới thả Chi ra.
Hơn 20 CSCĐ đã ném trái cay, đạp cửa phòng để bắt giữ hung thủ, giải cứu an toàn con tin.
Tuy nhiên, khi yêu cầu của Tuấn được đáp ứng và người chồng của Chi mang tiền đến nhưng đối tượng vẫn không thả con tin.
Không thể kéo dài thời gian có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con tin cũng như hung thủ khi bình gas đã được Tuấn tháo van, mùi gas nồng nặc…hơn 20 CSCĐ với trang bị áo giáp, găng tay, trang bị súng chia làm 2 nhóm đứng cạnh phòng trọ. 
Lãnh đạo công an quận 12 khẳng định: "CSCĐ không nổ súng mà chỉ sử dụng trái cay để bảo đảm an toàn tính mạng cho con tin và hung thủ". Lực lượng cảnh sát đạp cửa xông vào bắt giữ Tuấn trùm kín đầu đưa ra xe đặc chủng cùng với nạn nhân.
Tên Tuấn đã bị khống chế...
Hàng trăm người chứng kiến vui mừng, reo hồ trước chiến công của lực lượng CSCĐ.
Hàng trăm người vui mừng, reo hò khi chứng kiến lực lượng CSCĐ giải cứu an toàn tuyệt đối cho cả con tin lẫn hung thủ.
Vũ Sơn - Thiên Dũng

Bình luận(0)