Trốn nã 19 năm nhờ núp bóng hiệu trưởng mầm non

Google News

Sau khi biết mình bị truy nã, Thắng đã bỏ trốn khỏi địa bàn, thay tên đổi họ, lấy một cô giáo mầm non làm vỏ bọc che dấu danh tính thật của mình.

Ngày 16/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa di lý thành công Nguyễn Tất Thắng, một đối tượng đã trốn nã 19 năm về Nghệ An quy án.
Cách đây 19 năm, sau khi cùng đồng bọn sử dụng súng quân dụng khống chế cướp tài sản, Nguyễn Tất Thắng (SN 1971, quê quán xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã bỏ trốn và bị truy nã trên toàn quốc.
Để tránh sự truy bắt của pháp luật, tên cướp đã thay đổi lý lịch rồi cưới vợ là một cô giáo mầm non người bản địa. Sau đó, gã xin vào làm bảo vệ tại ngôi trường nơi vợ mình đang công tác.
Tron na 19 nam nho nup bong hieu truong mam non
Điều tra viên đang lấy lời khai của Thắng. 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối ngày 22/7/1996, Nguyễn Tất Thắng và hai tên đồng bọn mang theo khẩu súng quân dụng K44 cùng với gậy gộc, đứng chặn tại đoạn đường thuộc địa bàn xã Tràng Sơn (Đô Lương, Nghệ An) để cướp tài sản. Sau một lúc chờ đợi, chúng thấy anh Phạm Kim Năm chạy xe máy qua nên chặn lại dùng súng đánh đập, khống chế cướp đi một triệu đồng và chiếc xe máy Dream II mà anh Năm đang sử dụng.
Ngay sau khi gây án, các đối tượng trong nhóm cướp lần lượt sa lưới, riêng Nguyễn Tất Thắng nhanh chân bỏ trốn và bị Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh truy nã trên toàn quốc.
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã nhiều lần triển khai lực lượng truy bắt, nhưng thông tin về Thắng rất mờ nhạt.
Để tầm nã bằng được tên cướp có vũ khí cực kỳ nguy hiểm, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để điều tra truy bắt.
Đầu tháng 7/2015, qua sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Thắng đang lẩn trốn tại địa bàn xã Nậm Ndir (huyện Krông Nô, Đắk Nông) với vỏ bọc là bảo vệ của một trường mầm non do vợ ông ta làm hiệu trưởng.
Ngay sau khi xác minh đúng đối tượng, thượng tá Nguyễn Thành Trung - Phó phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An – Phó ban Chuyên án đã cùng với một tổ công tác vượt hơn 1.000 cây số vào triển khai kế hoạch vây bắt.
Tại cơ quan công an, Thắng khai, sau khi gây ra vụ cướp tài sản năm 1996, biết các đồng phạm lần lượt sa lưới nên gã bỏ trốn vào Đắk Nông và suốt 19 năm gã cũng cắt đứt không hề liên hệ với gia đình ở quê vì sợ Công an sẽ lần ra nơi ở của mình.
Tại nơi ở mới, Thắng thay đổi lý lịch rồi nhanh chóng kết hôn với một cô giáo mầm non ở bản địa. Năm 2000, Thắng làm thủ tục nhập khẩu với vợ và được cấp giấy chứng minh với cái tên mới, quê quán mới.
Sau cưới nhau, vợ chồng Thắng cũng đã có hai con, nhưng để tránh bị phát hiện, gã chưa bao giờ dám đưa vợ con về thăm quê nội.
Hiện tổ công tác đã di lí Nguyễn Tất Thắng về Nghệ An bàn giao cho Trại tạm giam công an tỉnh để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.
Theo Công an TPHCM

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn thị thu thủy

..."Năm 2000, Thắng làm thủ tục nhập khẩu với vợ và được cấp giấy chứng minh với cái tên mới, quê quán mới...." Sao lại làm dễ dàng đến như vậy???