Thảm sát ở Bình Phước: Mẹ nghi can đau đớn ngã quỵ

Google News

(Kiến Thức) - Chưa kịp vơi nỗi đau khi nghe tin cả gia đình ân nhân bị sát hại, người mẹ ngã quỵ khi nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước chính là con trai mình.

Sáng nay (11/7), cả thị trấn Chợ Mới, ấp Long Hạ (xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) rúng động trước tin nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, giết 6 mạng người chính là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), người thanh niên "hiền lành, hiếu thảo" của xóm làng.
“Khoảng 8h sáng nay, khi được mọi người cho hay kẻ giết cả gia đình cháu Linh chính là con trai lớn của mình, chị tôi nhiều lần lao đầu vào tường, nền nhà… để quyên sinh vì quá đau đớn”, một người cô của Dương kể lại.
Tham sat o Binh Phuoc: Me nghi can nga quy
Nguyễn Hải Dương (bìa trái) - nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước, sát hại cả gia đình người yêu - vốn là "người thanh niên hiền lành" ở vùng quê nghèo xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. 
Như một người mất hồn, bà Trần Thị Kim Thu (47 tuổi, mẹ ruột của nghi can Dương) nói trong hoảng loạn: “Trời ơi, con dâu của tôi (nạn nhân Linh, con gái ông Mỹ, người yêu của Dương - PV) và vợ chồng ông Mỹ đối xử tốt với nó và cả gia đình tôi biết bao nhiêu, sao nó lại gây ra chuyện tày trời như thế này…”.
Người mẹ quê lam lũ đau đớn “tuyên án” với chính con trai ruột của mình: “Tội ác của nó giờ có bắn bao nhiêu viên đạn hoặc có về đây để cả xóm làng xẻo thịt tôi cũng chịu được. Chỉ nghĩ đến 6 mạng người với 6 chiếc quan tài, tôi cũng căm phẫn biết bao nhiêu chứ nói gì đến gia đình các nạn nhân”.
Những người hàng xóm của vợ chồng bà Thu cũng không cầm được nước mắt trước nỗi đau quá lớn mà người mẹ này đang gánh chịu. Nhiều người dân cho biết, Dương vốn là một thanh niên khôi ngô, hiền lành, ngoan ngoãn ở địa phương.
Ông Võ Văn Đức - Công an viên ấp Long Hạ - cho biết: “Vợ chồng bà Thu có hai người con. Dương là anh cả, đứa em gái của Dương đang học lớp 10. Sau khi học xong lớp 12, Dương lên Sài Gòn ở cùng cha làm tại công ty ở huyện Hóc Môn. Gia đình ông bà Thu sống rất tốt, được hàng xóm thương yêu và hàng ngày bà Thu bán nước giải khát gần căn cứu Hải quân”.
Theo một số nguồn tin, trong thời gian ở Sài Gòn, Dương tiếp tục đi học đại học và quen biết với Linh. Được Linh đưa về giới thiệu cùng gia đình và suốt nhiều năm, vợ chồng ông Mỹ xem như con trong nhà, lo lắng đầy đủ về tinh thần và vật chất.
Bà Thu cho biết, con trai bà nhiều lần đưa Linh về thăm mẹ và cả xóm ai cũng mừng cho chàng thanh niên ngoan hiền có phước, quen được con gái nhà giàu có.
Tham sat o Binh Phuoc: Me nghi can nga quy-Hinh-2
Mẹ nghi can Nguyễn Hải Dương ngã quỵ khi biết con trai mình là nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước. Ảnh Công an tỉnh Bình Phước. 
“Mỗi lần về thăm tôi, con dâu (theo lời gọi của bà Thu với nạn nhân Linh-PV) đều quan tâm, thăm hỏi. Dù chưa từng được giúp đỡ nhiều về vật chất nhưng Linh thường nói với tôi nó và Dương sẽ cố học và cha mẹ đã hứa sẽ cho vốn lập công ty riêng để hai đứa sớm tiến đến hôn nhân. Nghĩ đến tương lai rạng rỡ của con mình, tôi hạnh phúc lắm và xem cả gia đình ông Mỹ như ân nhân của mình”, bà Thu chia sẻ.
Lúc nghe tin cả gia đình con dâu tương lai bị sát hại, bà Thu hết sức đau đớn, đồng thời căm phẫn hành vi man rợ của những kẻ thủ ác. Trong thời gian này, Dương chỉ điện thoại cho bà một lần nhưng không nói gì nhiều đến vụ án mà chỉ bảo con đang phụ giúp việc tang lễ rồi sẽ về thăm mẹ sau.
“Lần cuối Dương về đám giỗ nội và thăm mẹ là giữa tháng 3 âm lịch vừa qua rồi đi biền biệt. Chị Thu chưa kịp vơi nỗi đau khi nghe tin cả gia đình ân nhân bị sát hại thì tiếp tục ngã quỵ khi biết tin kẻ gây tội ác tày trời là con trai mình… Có lẽ lần về giỗ nội đó là lần cuối đứa con từng được xem là ngoan hiền trở về quê hương vì tội ác của nó đến trời còn không dung, đất chẳng thể tha…”, người cô của Dương nghẹn ngào nói trong nước mắt.
“Tôi sẽ lên thắp cho cháu Linh và những người thân nén nhang tạ tội. Không phải để xin tha thứ cho tội ác của con mình mà là để nhận tội lỗi của người làm cha làm mẹ mà để con gây ra tội ác quá khủng khiếp…”, bà Thu nói rồi ngã quỵ trong vòng tay của những người thân.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)