Thảm sát ở Bình Phước: Chi tiết quá trình hung thủ gây án

Google News

(Kiến Thức) - Để chuẩn bị cho việc thực hiện tội ác tày trời, gây nên vụ thảm sát ở Bình Phước, Dương đã mua một số vũ khí và lên kế hoạch kĩ lưỡng.

Trong buổi họp báo do Bộ Công an chủ trì chiều 11/7 tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước), cơ quan điều tra đã cung cấp cho báo chí thông tin chi tiết về quá trình gây án của hai hung thủ trong vụ thảm sát ở Bình Phước, giết hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) gây rúng động dư luận.
Clip toàn cảnh buổi họp báo:

Theo cơ quan điều tra, khoảng 7h ngày 7/7/2015, công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra vụ án giết 6 người tại nhà ông Lê Văn Mỹ (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).
Ngay sau khi vụ án xảy ra gây chấn động dư luận, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.
Tham sat o Binh Phuoc: Chi tiet qua trinh hung thu gay an
 Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước.
Sau 4 ngày nỗ lực điều tra truy tìm hung thủ, đến ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 nghi can: Nguyễn Hải Dương (SN 1/2/1991 tại An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991).
Tham sat o Binh Phuoc: Chi tiet qua trinh hung thu gay an-Hinh-2
 Có khoảng 100 phóng viên các cơ quan báo, đài đến dự buổi họp báo.
Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Diễn biến chi tiết quá trình gây án của Dương và Tiến như sau:
Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Lê Văn Mỹ) có quan hệ tình cảm yêu nhau một thời gian dài, nhưng bị gia đình của Linh không đồng ý, Linh đã chủ động chia tay.
Khoảng tháng 4/2015, phát hiện Linh có người yêu mới, Nguyễn Hải Dương nhiều lần năn nỉ Linh quay lại nhưng không được chấp nhận nên nảy sinh ý định giết Linh và gia đình nhà ông Mỹ nhằm để cướp tài sản và trả thù tình.
Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội của mình, Dương lên kế hoạch mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao Thái Lan dài 30 cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7 cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, mượn xe máy của chị Trần Thị Trinh (dì của Dương), lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.

Clip CQĐT thuật lại quá trình gây án của hai hung thủ
Trưa 6/7, Dương hẹn Vũ Văn Tiến đi uống cà phê. Tại đây, Dương rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước thì được Tiến đồng ý tham gia.
Do đã có thời gian ở trong nhà ông Mỹ nên Dương biết được căn biệt thự này đều có khóa trong nên Dương đã lừa Vỹ là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ để thực hiện hành vi giết, cướp tài sản.
Theo đúng kế hoạch đã đặt ra, vào khoảng 2h ngày 7/7, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ, giết ngay ở sân gần cổng ra vào.
Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1 bắt trói em Linh và em Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và em Quốc Anh (con trai ông Mỹ), sau đó bọn chúng khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản.
Tham sat o Binh Phuoc: Chi tiet qua trinh hung thu gay an-Hinh-3
 Người nhà nạn nhân rùng và đau đớn mình khi nghe cơ quan điều tra đọc lại quá trình gây án của hung thủ.
Bị khống chế, bà Nga đã mở két sắt cho chúng nhưng trong két lại không có tiền và tài sản. Cả hai đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và một số USD. Sau đó, Dương và Tiến trói bà Nga lại rồi dẫn em Quốc Anh để tra khảo xem tiền và tài sản để ở đâu. Em Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã giết Quốc Anh.
Sau khi giết em Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ để giết bà Nga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo em Linh, em Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết Như và Linh. Đồng thời lấy đi 5 điện thoại di động, 1 iPad của các nạn nhân.
Trước khi rời hiện trường, để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc vào rồi tẩu thoát.
Khi về đến phòng trọ của Tiến tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM) bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý. Khi bắt giữ Dương và Tiến, các trinh sát đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.
Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.
Hiện cơ quan điều tra đang nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, kết luận vụ án để đưa ra truy tố trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.
Ngay sau khi vụ án được phá, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an - đã có điện khen và thưởng nóng cho Ban chuyên án cùng các lực lượng tham gia, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra sớm đưa ra xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật để ổn định tình hình an ninh trật tự.
Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước cũng đã có thư khen và thưởng nóng cho các lực lượng tham gia khám phá chuyên án.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)