Sợ gặp nghi phạm thảm sát ở Yên Bái, dân không dám vào rẫy

Google News

(Kiến Thức) - Việc nghi phạm gây thảm sát ở Yên Bái chưa bị bắt, có thể cầm theo vũ khí khiến nhiều người dân Lâm Giang sợ hãi lùa trâu về nhà, không dám làm rẫy.

Hôm nay, cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng "xẻ núi" truy lùng Đặng Văn Hùng (SN 1989), nghi can trong vụ thảm sát ở Yên Bái chiều 12/8 và người yêu là Nguyễn Thị Hán (SN 1979), được cho là trốn chạy cùng Hùng.
Chiều 14/8, hàng trăm người dân sống ở xã Lâm Giang vẫn rất hoang mang, lo lắng bởi trước đó có thông tin Đặng Văn Hùng trốn chạy cầm theo hai khẩu súng kíp, một con dao quắm vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó, lực lượng chức năng vẫn chưa hề có được manh mối về nghi can cùng người tình trốn chạy.
So gap nghi pham thảm sat ỏ Yen Bái, dan khong dam vao ray
 Đường vào khu vực xảy ra vụ án mạng phải vượt qua nhiều suối, đi lại khó khăn.

So gap nghi pham thảm sat ỏ Yen Bái, dan khong dam vao ray-Hinh-2
 Người dân phải lùa trâu, bò kéo một số tài sản về nhà vì lo sợ nghi phạm.
Do quá hoang mang nên nhiều gia đình có trâu, bò chăn thả ở rừng sâu đều lùa hết về nhà hoặc khu vực gần dân cư. Nhiều người còn không dám tự đi một mình lên nương làm rẫy mà phải gọi từ 2 đến 3 người mới dám vào rừng.
"Cả làng, cả xã đều đang nơm nớp lo sợ. Chúng tôi không biết Hùng có quay trở lại hoặc đang trốn ở gần khu vực chúng tôi làm nương rẫy hay không nên chưa dám lên nương. Ngoài ra, một số nhà còn lùa hết đàn trâu, đàn bò đang chăn thả ở trong rừng sâu về nhà, sợ Hùng đang trốn không có gì ăn nó giết mất trâu bò đi", bà T., một người dân thôn 2, xã Lâm Giang kể lại.
So gap nghi pham thảm sat ỏ Yen Bái, dan khong dam vao ray-Hinh-3
 Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục Hình sự, Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng vây bắt nghi phạm.

So gap nghi pham thảm sat ỏ Yen Bái, dan khong dam vao ray-Hinh-4
Lực lượng chức năng tăng cường thêm 200 cảnh sát để vây bắt nghi phạm. 
Để khẩn trương truy bắt nghi phạm vụ thảm sát, trong sáng nay (14/8) lực lượng chức năng tăng cường thêm 200 cảnh sát, tổng cộng trên 500 cán bộ, chiến sỹ siết chặt mọi ngả đường xung quanh khu vực đồi núi rộng khoảng 30km2 để vây bắt nghi phạm. Họ cũng trấn an người dân, giúp tâm lý sớm bình thường trở lại và an tâm sản xuất, sinh hoạt.
Cũng trong sáng nay, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục Hình sự, Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trực tiếp vào hiện trường phối hợp kiểm tra, chỉ đạo các trinh sát vây bắt nghi phạm trong khu rừng có diện tích hơn 15.000 ha.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)