Sắp thanh lý hợp đồng với 10.000 công chức Hà Nội

Google News

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo phân loại và xử lý theo hướng chấm dứt, thanh lý các hợp đồng với 10.000 công chức.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo phân loại và xử lý theo hướng chấm dứt, thanh lý các hợp đồng do phòng chuyên môn tự ký và trả lương bằng kinh phí từ ngân sách. Số công chức này khoảng 10.000 người.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành, quận huyện chấn chỉnh công tác quản lý biên chế, tiền lương cán bộ công chức, đối với các trường hợp chi trả phụ cấp sai quy định, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thu hồi về ngân sách nhà nước.
Rất nhiều người vạ vật cả buổi trưa để xếp hàng nộp hồ sơ thi tuyển công chức. 
Trước đó, báo cáo với Hà Nội, Sở Nội vụ cho biết, quá trình kiểm tra, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức còn nhiều bất cập, thiếu sót và hạn chế, ví dụ như nhiều đơn vị thiếu công chức so với chỉ tiêu biên chế, nhưng không đăng ký tuyển dụng mà sử dụng lao động hợp đồng. Có những người hợp đồng tạm thời không nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng hoặc dự tuyển mà không trúng tuyển, nhưng vẫn được làm việc. Trong khi đó, nhiều đơn vị lại sử dụng lao đồng hợp đồng vượt quá chỉ tiêu biên chế được giao.
Trước thực trạng đó, UBND thành phố yêu cầu các sở ngành, quận huyện khẩn trương hoàn thành đề án vị trí việc làm theo đúng kế hoạch của thành phố để làm cơ sở xây dựng kế hoạch biên chế hàng năm.
Các đơn vị của Hà Nội cũng phải rà soát kế hoạch biên chế để đăng ký tuyển dụng bổ sung số công chức còn thiếu so với chỉ tiêu biên chế được giao, tránh sử dụng lao động hợp đồng thay cho công chức.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu rà soát sử dụng lao động hợp đồng, phân loại và xử lý theo hướng chấm dứt, thanh lý các hợp đồng do phòng chuyên môn tự ký và trả lương bằng kinh phí từ ngân sách. Các hợp đồng lao động được bảo lưu nhưng chưa tuân thủ đúng quy định của pháp luật thì được ký kết lại.
Với những hợp đồng đã hết thời hạn, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thanh lý và chỉ sử dụng lao động hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn 12 tháng mà không ký hợp đồng lao động liên tiếp thành chuỗi.
Về thực hiện chế độ tiền lương cán bộ, công chức, ông Khanh yêu cầu các đơn vị thực hiện nâng bậc lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn theo đúng Thông tư 08 của Bộ Nội vụ, đồng thời thực hiện chế độ phụ cấp các loại đúng quy định của nhà nước. Trường hợp chi trả phụ cấp sai quy định phải thu hồi về ngân sách nhà nước.
Đối với lao động hợp đồng, thống nhất trả lương theo công việc được giao đảm nhiệm, phù hợp với bằng cấp chuyên môn, tương đương với ngạch, bậc công chức, viên chức; thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành.
Theo Hoài Thu/Đời sống Pháp luật

Bình luận(0)