Sách thô tục, bậy bạ bán tràn lan ở đền Hùng

Google News

Những cuốn truyện cười được kể bằng lời lẽ thô thiển, xen lẫn nhiều từ ngữ tục tĩu được bán công khai trong khu vực diễn ra lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Dạo một vòng quanh khu di tích đền Hùng, không khó để tìm được những cuốn sách với lời lẽ hết sức tục tĩu, lại được bày bán công khai tại lễ giỗ Tổ.
Những cuốn sách với những ngôn từ thô tục để gọi các bộ phận sinh dục nam và nữ, được xếp bày bán cùng với tượng…
Sach tho tuc, bay ba ban tran lan o den Hung
 Hai cuốn sách kể những câu chuyện cười bằng những từ ngữ tục tĩu, thô thiển được bày bán công khai tại đền Hùng.
Điển hình là cuốn sách “Cười để trẻ lâu - chuyện cấm cười” của tác giả Lan Phương và Hạ Vinh Thi sưu tầm, tuyển chọn và biên soạn (ngoài bìa ghi của NXB Văn hóa - Thông tin và công ty Bảo Thắng ấn hành). Sách in 700 cuốn, tại NXB in Thống Kê, số giấy trích ngang xuất bản 1730/CXB, in xong và nộp lưu chiểu năm 2004.
Hầu hết những câu chuyện trong hai cuốn sách này đều được kể bằng lời lẽ thô thiển, xen lẫn nhiều từ ngữ tục tĩu.
Những cuốn sách này được bày bán công khai trên quầy, cùng với những bức tượng các danh nhân, anh hùng...
Ở nhiều cửa hàng có tên “Trung tâm dịch vụ, du lịch đền Hùng, quầy phục vụ khách tham quan” cũng có bày bán những cuốn sách này.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Lê Tiến Dũng, phó giám đốc phụ trách NXB Văn hóa - Thông tin cho biết: “Hiện NXB Văn hóa - Thông tin đang làm thủ tục sáp nhập vào với NXB Văn hóa - Dân tộc - Âm nhạc, nên hiện nay chúng tôi đã dừng hết các hoạt động. Hơn nữa, từ ngày tôi về NXB cách đây 5 năm hầu như chúng tôi không liên kết với đơn vị Bảo Thắng có ghi trên bìa sách".
Ông Dũng cho rằng bản thân cũng nghi ngờ đó là sách in lậu, vì theo thông tin ghi trên sách thì cuốn sách đã được xuất bản từ năm 2004, cách đây hơn 10 năm khó có số lượng nhiều như vậy.
Ông Dũng cũng cho biết sẽ hỏi lại ông Vũ An Chương và bà Lan Phương để kiểm tra lại thông tin cuốn sách này, xem đây có phải sách in lậu hay sách do NXB Văn hóa - Thông tin xuất bản.
* Những ngôn từ hết sức thô tục được viết ra trong cuốn sách này:
Sach tho tuc, bay ba ban tran lan o den Hung-Hinh-2


Sach tho tuc, bay ba ban tran lan o den Hung-Hinh-3
 

Sach tho tuc, bay ba ban tran lan o den Hung-Hinh-4
 

Theo VŨ VIẾT TUÂN/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)