Phát hiện vật thể lạ nghi “Cát heo” tiền tỷ ở Đan Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Vật thể nghi "Cát heo" ở Đan Phượng được gia đình bà Mai phát hiện trọng lượng khoảng 0.6kg, thơm mùi thuốc bắc...  và có giá đồn lên đến hàng chục tỷ.

Sự việc phát hiện vật thể lạ nghi "cát heo" ở Đan Phượng có giá đồn lên đến hàng chục tỷ của gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, trú tại xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã khiến dư luận xôn xao, bàn tán trong những ngày qua. Rất nhiều người dân hiếu kỳ từ nơi khác kéo đến để được tận mắt chứng kiến vật thể này.
Theo đó, gia đình bà Mai làm nghề nuôi heo nái từ nhiều năm nay, trong nhà lúc nào cũng có từ 7 đến 10 con heo nái. Ngày 20/4, một con heo nái của gia đình bị bệnh, bà đã gọi người đến bán nhưng không ai mua vì sợ. Do đó, bà Mai quyết định gọi hàng xóm cùng một vài anh em họ hàng tới đụng chung. Quá trình làm thịt, mọi người bất ngờ phát hiện một "vật lạ" trong dạ dày của con heo, có trọng lượng khoảng 0,6kg.
Phat hien vat the la nghi “Cat heo” tien ty o Dan Phuong
 "Vật lạ" trong bao tử có mùi thơm như mùi thuốc bắc.
“Nó rất cứng, ai cũng nghĩ đây là hòn đá nên định vứt đi. Nhưng quan sát một lúc, tôi thấy nó có lông, lại thơm như mùi thuốc bắc nên đem đi rửa sạch rồi cất.” - bà Mai kể lại.
Sau đó mấy ngày, con trai bà Mai là anh Đỗ Minh Thuyết lên mạng tình cờ phát hiện ra "vật lạ" này rất giống với vật thể của một người dân Trung Quốc phát hiện trước đó có tên là "cát heo", bán với giá gần 21 tỷ đồng.
Đại diện gia đình ba Mai cho biết thêm, sau khi biết gia đình bà phát hiện được "vật lạ" giống với cát heo này, nhiều người đã đến hỏi mua nhưng gia đình bà chưa bán.“Chúng tôi chưa biết gì về nó nên chưa thể bán, phải đợi các nhà khoa học tìm hiểu thực hư nó là gì rồi mới tính tiếp" - bà nói.
Nói về "vật lạ" này, đại diện gia đình bà Mai cho biết, gia đình bà rất rất ngạc nhiên vì vật thể này lại có giá đắt đến như thế. Mặc dù đã trôi qua nhiều ngày nhưng nó không bốc mùi hôi thối mà vẫn rất thơm, như vị thuốc bắc.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời đồn thổi về "vật lạ" này có giá hàng tỉ đồng, cũng có người tỏ ra nghi ngại vì cho rằng con heo của gia đình bà Mai đã bị nhiễm một loại bệnh. “Vật thể lạ” là do một loại vi khuẩn nào đó hình thành nên, trước khi có kết luận chính thức từ các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc.
Nói về điều này, bà Mai cũng cho biết gia đình tôi đang rất mong muốn các nhà chuyên môn có thể vào cuộc tìm hiểu, xác định “vật lạ” này thực ra là gì, có giá trị gì không để mọi người cùng biết.
Hiện tại gia đình bà Mai đã bảo quản, cất giấu vật thể lạ này, chờ ngày cơ quan chức năng đến làm rõ.
>>> Xem thêm video: Phát hiện sinh vật lạ trong bát mỳ tôm - VTC14
Hồng Liên

Bình luận(0)