Nổ tại KĐT Văn Phú: Chính quyền hỗ trợ con trai nạn nhân Soản

Google News

(Kiến Thức) - Huyện Thanh Oai đang xem xét biện pháp hỗ trợ lâu dài cho cháu Đào Anh Tú, con trai chị Đào Thị Soản - nạn nhân trong vụ nổ tại KĐT Văn Phú.

Liên quan đến vụ nổ tại KĐT Văn Phú (Hà Đông) khiến 4 người chết, 10 người bị thương, UBND TP Hà Nội cho biết, huyện Thanh Oai đang xem xét biện pháp hỗ trợ lâu dài cho cháu Đào Anh Tú (học lớp 4) ăn học. Cháu Đào Anh Tú là con trai của chị Đào Thị Soản (32 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai) và là anh trai của Đào Thị Quỳnh (8 tuổi) – hai nạn nhân đã tử vong trong vụ nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú.
Theo đó, khoảng 15h chiều 20/3, chính quyền địa phương và thân nhân đã tiến hành tổ chức tang lễ chu đáo cho hai nạn nhân Đào Thị Soản cùng con gái là Đào Thị Quỳnh. UBND huyện đã tiến hành thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và thân nhân của họ, nắm tình hình gia cảnh từng người để có sự trợ giúp kịp thời trong quá trình điều trị.
Riêng đối với trường hợp cháu Đào Anh Tú (sinh năm 2006), là con trai lớn của chị Đào Thị Soản, đang học lớp 4 tại Trường tiểu học Liên Châu, UBND huyện Thanh Oai sẽ xem xét, bàn bạc để có biện pháp hỗ trợ thường xuyên, lâu dài cho cháu Tú ăn học, góp phần làm vơi đi nỗi đau mất mẹ, mất em.
No tai KDT Van Phu: Chinh quyen ho tro con trai nan nhan Soan
 Hiện trường vụ nổ ở KĐT Văn Phú.
Ngoài ra, đối với công tác khắc phục hư hỏng của các căn nhà tại hiện trường vụ nổ, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND quận Hà Đông phối hợp tổ chức mời một đơn vị kiểm định chất lượng xây dựng kiểm tra đánh giá mức độ thiệt hại của những căn hộ bị ảnh hưởng sau vụ nổ; trên cơ sở đó có báo cáo và định hướng khắc phục.
Đồng thời chỉ đạo quận Hà Đông phối hợp với bệnh viện, các cơ quan liên quan đưa thi thể các nạn nhân bị nạn về quê nhà, gồm hai trường hợp tại huyện Thanh Oai và một trường hợp tại huyện Chương Mỹ; động viên thăm hỏi trợ giúp tối đa đối với thân nhân của nạn nhân trực tiếp cưa vật liệu nổ dẫn đến vụ việc.
Đối với các nạn nhân bị thương, bên cạnh các mức hỗ trợ của thành phố, UBND quận Hà Đông, chủ đầu tư khu đô thị, UBND quận Hà Đông cũng cử người nắm tình hình, đề nghị bệnh viện chăm sóc tối đa nhằm cứu chữa.
Cũng trong ngày 20/3, cơ quan điều tra và các đơn vị nghiệp vụ của Công an Thành phố đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ. Lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã rà soát, khẳng định tại khu vực xảy ra vụ nổ không còn các vật liệu nổ.
>>> Xem thêm video hiện trường vụ nổ ở KĐT Văn Phú:
Hồng Liên

Bình luận(0)