Nhóm côn đồ đòi nợ kiểu “xã hội đen” bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Cứ mỗi lần đi đòi nợ, nhóm giang hồ lao vào hành hung con nợ gây thương tích nặng, sau đó dọa sẽ giết chết nếu không chịu trả tiền.

Ngày 6/10, cơ quan CSĐT - Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ hình sự đối với nhóm đối tượng Trần Văn Bình (tự “chảo”, 41 tuổi), Nguyễn Thanh Thuận (tự “bếp”, 38 tuổi), Nguyễn Đình Hiếu (38 tuổi) và Vũ Văn Biên (25 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm côn đồ này do đối tượng Trần Văn Bình cầm đầu. Bình "chảo” được xác định là một tay giang hồ khét tiếng và có “số má” ở khu vực giáp ranh giữa 3 tỉnh TP HCM - Bình Dương - Đồng Nai.

 Các đối tượng trong nhóm giang hồ đòi nợ kiểu "xã hội đen" tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, khoảng tháng 5/2014, anh Vũ Quang Long (41 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) có mượn của Vũ Văn Biên 70 triệu đồng. Đến tháng 9/2014, Biên gọi điện thoại đòi nợ nhưng anh Long chưa có tiền trả nên xin khất nợ Biên ít hôm.

Cùng thời điểm này, Biên đi nhậu với nhóm của Bình “chảo” và kể về việc anh Long nợ tiền chưa trả. Bình “chảo” lập tức gọi cho anh Long và hẹn đến một quán ăn tại khu phố Đông Ba (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) để nói chuyện. Tại đây, Biên tiếp tục đòi tiền anh Long, khi Long nói chưa thể trả tiền được vào lúc này thì lập tức bị các đối tượng lao vào đánh đấm túi bụi gây thương tích nặng.

Sau đó, nhóm côn đồ này còn đe dọa sẽ giết chết nếu anh Long không xoay được tiền trả cho chúng. Quá sợ hãi trước sự hung hãn của các đối tượng, sau khi được đưa đi cấp cứu, anh Long đã đến công an trình báo. Qua quá trình truy xét, công an thị xã Thuận An đã bắt giữ được bốn đối tượng trên.

Được biết, đối tượng Bình “chảo” vốn là tay giang hồ cộm cán, nhiều lần bị bắt giam và mới ra tù. Bình “chảo” từng có 4 tiền án về các tội cướp giật, lừa đảo và trộm cắp tài sản.

Thiên Dũng

Bình luận(0)