Lợi dụng bão đốn hạ 2 cây sưa giữa thành phố

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng lúc đêm bão về, các đối tượng đã đốn hạ hai cây sưa có tuổi thọ hàng chục năm tuổi trong lòng TP Thanh Hóa.

Vụ việc trên được phát hiện vào rạng sáng ngày 8/8 khi cây sưa tại Quảng trường Lam Sơn và cây sưa trên đường Cao Thắng, TP.Thanh Hóa bị “sưa tặc” đốn hạ.
Theo thông tin từ những người dân sống gần khu vực cho biết, khoảng 1h sáng ngày 8/8 họ vẫn còn thấy 2 cây sưa trên nhưng đến khoảng 4h30’ thì hai cây sưa này bỗng dưng “không cánh mà bay”.
 Cây sưa hàng chục năm tuổi bị đốn hạ chỉ còn trơ trọi mình gốc.
Tại hiện trường xảy ra vụ việc, hai cây sưa hàng chục năm tuổi bị đốn hạ chỉ còn trơ trọi gốc cây, ước tính đường kính khoảng từ 40 - 50cm, cành và ngọn cây thì vương vãi dưới mặt đất.
Ông Phạm Văn Chiến - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa cho biết: “Sáng ngày 8/8 nhận được tin báo của Công ty Môi trường đô thị Thanh Hóa, chúng tôi cũng đã cử anh em sang đó cùng với lực lượng công an đến hiện trường xảy ra vụ việc.
 
Theo như anh em báo cáo lại thì hai cây sưa trên bị trộm khoảng lúc 4h30’.
Hiện nay theo quy định của Nhà nước thì chúng tôi không phải là đơn vị quản lý. Vì những cây nằm trong khuôn viên công viên, quảng trường, hè phố là do Cty môi trường quản lý”.
Vụ việc trên đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
P. Tuấn

Bình luận(0)