Khối sắt trần thang máy Thăng long Garden rơi, một người bất tỉnh

Google News

Chị Đoàn Mỹ Hạnh (P2407 chung cư Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, HN) bất tỉnh do bị một khối sắt nặng cả chục kg từ trần thang máy rơi trúng đầu.

Khoảng 8h30 ngày 30/5, tại khu nhà A3 chung cư Thăng Long Garden đã xảy ra sự cố đáng tiếc khi một miếng sắt từ trần thang máy rơi thẳng xuống đầu một cư dân khiến nạn nhân bất tỉnh nhân sự phải đưa tới bệnh viện.
Khối sắt cả chục kg rơi trong thang máy chung cư Thăng Long Garden, 1 người nhập viện
Khoi sat tran thang may Thang long Garden roi, mot nguoi bat tinh
 Biên bản làm việc.
Chị Đoàn Mỹ Hạnh kể lại sự việc: “Lúc đó, tôi cùng chồng vào thang máy để đi xuống, thang đi được khoảng 3 đến 5 tầng thì bất ngờ, trần thang máy rơi thẳng xuống đầu.”
Chị Hạnh cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh, miếng sắt nặng cả chục kilôgam rơi xuống khiến chị chẳng kịp phản ứng. Chị chỉ nhớ khi đó bị đau, choáng và ngã xuống.
Rất may, chồng chị Hạnh đi cùng trong thang máy không bị miếng sắt trần rơi vào. Ngay sau khi thấy vợ bị ngất, anh vội vàng cùng người nhà và cư dân trong chung cư đưa chị đi bệnh viện để chụp, chiếu, kiểm tra sức khỏe.
Chị Đoàn Mỹ Hạnh được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, đầu vẫn còn vết sưng to, đau ê ẩm, chưa hoàn toàn tỉnh táo và hồi phục sức khỏe.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cư dân tại khu chung cư Thăng Long Garden đã yêu cầu chủ đầu tư cho kiểm tra lại chất lượng an toàn của thang máy trong chung cư và dán hướng dẫn, trọng lượng theo quy định để đảm bảo tính mạng, sức khoẻ cho cư dân trong chung cư.
Trước đó, phản ánh đến báo, nhiều cư dân sống tại tòa nhà A2, A3 dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) bức xúc cho biết, dù mới nhận nhà chưa được bao lâu nhưng thang máy tại tòa A3 liên tục khiến cư dân phải "thót tim".
Ông Ngô Huy Mạnh (72 tuổi) sống tại tầng 12A tòa nhà A3 chưa hết sợ hãi kể lại: “Thang máy đang chạy thì đột ngột dừng lại. Cửa không mở được ra. Tôi phải dùng chìa khóa cậy cửa thì mới mở được nhưng thang máy lại... lơ lửng giữa hai tầng. Lên không được, xuống cũng chẳng xong”.
Theo ông Mạnh, sự việc diễn ra lúc 10 giờ tối, lúc đó không hề có bảo vệ trực nên không có người ứng cứu. Ông Mạnh càng bức xúc khi sự việc này được phản ánh với ban quản lý tòa nhà thì nhận được câu trả lời là “hết giờ hành chính nên không có người trực”.
Theo đơn phản ánh của các hộ dân, dù mới về ở được mấy tháng nhưng có hơn 50 lần người dân bị kẹt thang máy, thang máy rơi tự do, sập điện thang máy. Hệ thống thang máy không có bộ lưu điện để đưa người dân về tầng gần nhất khi xẩy ra sự cố, thang máy không có hệ thống chống quá tải, không có máy phát điện dự phòng cho thang máy. Thang máy không được kiểm định, dán tem kiểm định theo quy định.
Trong khi đó, trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc với chị Hạnh hôm 30/5 không lâu, báo cáo với Thanh tra Bộ Xây dựng, đại diện chủ đầu tư toà nhà Thăng Long Garden khẳng định hệ thống thang máy đã được kiểm tra và có giấy chứng nhận về an toàn.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sau nhiều lần kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư không chịu cung cấp các giấy tờ kiểm định này. Phải đến khi gặp thanh tra Bộ thì người dân mới được nghe thông tin này.
Tại cuộc họp, ông Phạm Gia Yên - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cũng phê bình chủ đầu tư không hợp tác với cư dân dẫn đến những bức xúc không đáng có.
Tuy nhiên, với sự cố thang máy vừa xảy ra với chị Hạnh, chất lượng của những chiếc thang máy này lại một lần nữa khiến các cư dân phải lo ngại và đề nghị được kiểm định lại.
Theo VTC

Bình luận(0)