Khách Tây lội mương dọn rác ở Thủ đô, chính quyền nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trao đổi với PV, lãnh đạo phường Yên Hòa cho rằng, mương sạch sẽ là do phường đã dọn từ trước chứ không phải do 4 vị khách Tây lội mương dọn rác.

Khach Tay loi muong don rac o Thu do, chinh quyen noi gi?
 Một trong số những hình ảnh được người dân chụp lại nhóm khách tây lội mương nước thải dọn rác giữa thủ đô Hà Nội.

Liên quan đến sự việc nhóm khách Tây lội mương dọn rác ở Hà Nội khiế dư luận xôn xao, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) - nơi có con mương các khách  Tây dọn rác . Ông Kiên cho hay, đoạn mương nêu trên dài khoảng hơn 100m. Trước đây, một số người dân thiếu ý thức khi đi qua đã tiện tay xả rác xuống mương.  Nhưng sau khi nhận được phản ánh báo chí, ngày 21/4/2016, chúng tôi đã thuê máy xúc cùng công nhân dọn sạch rác ở đoạn mương nêu trên. Mương sạch là do chúng tôi dọn sạch rác chứ không phải 4 vị khách Tây kia dọn. Một số người dân không biết đã hiểu sai lệch vấn đề.

Theo ông Kiên, 4 khách Tây lội mương dọn rác vào ngày nghỉ cuối tuần (ngày 15/5), đã không thông báo chính quyền.

“Nếu người dân báo chúng tôi sẽ xuống để nắm bắt tình hình, xem khách Tây dọn rác với mục đích, thuộc nhóm, tổ chức nào. Hiện tại chúng tôi đang tìm hiểu thông tin về nhóm khách Tây này”. Ông Kiên cho hay.

Ông Kiên nói thêm “Nếu qua những hình ảnh này mà người dân có những bình luận không tốt về công tác quản lý của chính quyền địa phương là không thể chấp nhận được.”

Theo người người dân ở gần khu vực, cách đây vài tuần cũng có một thanh niên người nước ngoài đến mương nước này dọn dẹp. Đến ngày 15/5, có một số khách Tây (trong đó có một người Đan Mạch, một thanh niên người Mỹ, một người Nhật) lại đến lội xuống mương dọn rác. Nhóm khách nước ngoài tập kết rác lại một chỗ sau đó chờ xe chở rác đến chở đi. Nhóm khách nước ngoài làm việc từ sáng đến chiều tối . Sau đó, nhóm người này trồng cây và nhờ những người dân ở xung quanh khu vực tưới nước mỗi ngày. Nhóm khách Tây nói tiếng Việt tốt và khá thân thiện với người dân.

Ghi nhận của phóng viên ngày 16/5, đoạn mương nêu trên đã sạch rác. Trên bờ có  tấm biển với dòng chữ: "Vì môi trường xanh sạch đẹp, xin đừng vứt rác". Một bên của bờ mương được quây tôn cẩn thận, giúp người và phương tiện tránh gặp sự cố nếu bất cẩn.

Như Kiến Thức đã thông tin, ngày 16/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 4 người đàn ông nước ngoài dọn rác ở mương nước đen ngòm. Theo người chia sẻ, bức ảnh được chụp tại đoạn cuối ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (đoạn nối sang Thành Thái), quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Người chia sẻ bức ảnh cũng bày tỏ những dòng cảm xúc, cảm ơn các vị khách nước ngoài đã giúp làm sạch "con suối" mà thực sự là một cái cống lộ thiên, hôi thối và chở nặng rác có lẽ hàng mấy chục năm.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã nhận được chục ngàn lượt xem và nhiều bình luận bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng với hành động của các vị khách nước ngoài. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng hình ảnh này khiến những người con đất Việt một lần nữa thêm suy ngẫm về những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh khác về 4 khách Tây dọn rác được người dân ghi lại:
Khach Tay loi muong don rac o Thu do, chinh quyen noi gi?-Hinh-2
 

Khach Tay loi muong don rac o Thu do, chinh quyen noi gi?-Hinh-3
 

Khach Tay loi muong don rac o Thu do, chinh quyen noi gi?-Hinh-4
 
>>>Clip du khách tây dọn rác tại bãi biển Nha Trang:
Minh Bái

Bình luận(0)