Hôm nay, cử tri đảo Trường Sa bỏ phiếu bầu cử sớm

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay 15/5, các cử tri tại khu vực bầu cử tuyến đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đã tiến hành bỏ phiếu sớm trước một tuần so với đất liền.

Với đặc thù là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, các điểm bầu cử thuộc quần đảo Trường Sa đã chuẩn bị danh sách, thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên, phục vụ ngư dân đang đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử, đảm bảo quyền công dân của ngư dân.
Hom nay, cu tri dao Truong Sa bo phieu bau cu som
Cán bộ, chiến sỹ đảo Song Tử Tây đã tự làm ra các phòng ngăn phục vụ công tác bầu cử sắp tới. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Bắt đầu từ 7h hôm nay (15/5), cử tri thuộc 3 đơn vị bầu cử tuyến đảo của huyện Trường Sa đã bắt đầu lựa chọn, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sớm hơn đất liền một tuần do điều kiện địa lý.
Ba đơn vị bầu cử ngoài đảo gồm: Thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn. Huyện đảo Trường Sa thuộc đơn vị bầu cử số 3 để bầu chọn 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV; thuộc đơn vị bầu cử số 14 để bầu 2 đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa; đồng thời bầu 30 đại biểu HĐND huyện Trường Sa và bầu tổng số 45 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021.
Để chuẩn bị cho thành công của ngày bầu cử, hai tàu hải quân mang biển số 633 và 639 thuộc Lữ đoàn 146 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chia thành hai hướng thực hiện một hải trình dài ngày trên biển để đến các khu vực bầu cử tại 21 đảo. Sau gần 10 ngày thực hiện hải trình trên biển đến các đảo, hai tàu hải quân 633 và 639 đã hoàn thành nhiệm vụ.
Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Trường Sa đã hoàn tất với 21 khu vực bỏ phiếu; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian bầu cử. Toàn thể quân dân sinh sống trên các đảo cùng hàng nghìn ngư dân thuộc các tỉnh, thành phố cả nước đang tham gia đánh bắt hải sản tại ngư trường Trường Sa đều được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện quyền cử tri.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)