Hàng trăm người dân Bạc Liêu bị lừa mua bảo hiểm giả

Google News

Những tấm giấy bảo hiểm giả đang là nỗi lo của hàng trăm người dân nông thôn sống tại Bạc Liêu.

Tại vùng nông thôn, nơi còn khá hạn chế về hạ tầng cũng như kiến thức an toàn điện, loại hình bảo hiểm này rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân ở Bạc Liêu đang đứng trước nguy cơ không nhận được tiền đền bù. Nguyên nhân là họ đã bị lừa mua những thẻ bảo hiểm tai nạn điện không có giá trị.

Đầu năm 2014, chị Ngô Thị Tín ở xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu được một đối tượng chào mời mua bảo hiểm tai nạn điện. Bỏ ra chỉ 100.000 VND, chị được cấp một tấm giấy chứng nhận bảo hiểm ghi rõ đơn vị bán là Tổng công ty bảo hiểm PVI. Nhưng phía trong, chữ ký, con dấu đều được in sẵn.
 
Chị Ngô Thị Tín - Xã Ninh Quới - Hồng Dân - Bạc Liêu chia sẻ: “Tôi cũng sợ tai nạn có thể xảy ra. Mấy năm trước, chợ gần đây cháy do chập điện nhưng mấy người đó không mua bảo hiểm nên không được đền bù. Thấy bỏ ra 100.000 đồng cũng ít nên tôi mua để an tâm hơn”.
Có khoảng 150 hộ dân ở xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đã mua loại bảo hiểm này. Sau khi trả tiền, họ cũng được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm có in sẵn con dấu và chữ ký giám đốc.
Đại diện Công ty bảo hiểm PVI chi nhánh Tây Nam cho biết: những giấy chứng nhận này hoàn toàn là giả mạo. Phía công ty không bao giờ cấp phát cho người dân những giấy bảo hiểm đã in sẵn chữ ký, con dấu của ban giám đốc.
Ông Nguyễn Thanh Phong - Trưởng phòng Giám định bồi thường - Công ty bảo hiểm PVI Tây Nam - Cần Thơ khẳng định: “Giấy này không phải là chứng nhận bảo hiểm của công ty chúng tôi. Mẫu năm 2014 của chúng tôi là mẫu khác. Nó có ghi rõ số người trong hộ gia đình. Thứ hai nữa là chữ ký phải là chữ ký tay chứ không phải là chữ ký scan. Cái này là giấy bảo hiểm giả nên nó không có giá trị”.
Vụ việc sau đó đã được trình báo đến cơ quan công an huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Đầu tháng 7/2014, đối tượng Đoàn Hoàng Khải ở xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đã bị bắt. Bước đầu, Khải đã thừa nhận hành vi làm giả giấy chứng nhận bảo hiểm tai nạn điện của Công ty bảo hiểm PVI bán cho người dân để thu lợi bất chính.
Đối tượng Đoàn Hoàng Khải - Xã Ninh Quới A - Hồng Dân - Bạc Liêu khai: “Những giấy bảo hiểm này em quen với một người ở Sóc Trăng. Cũng qua lại bạn bè với nhau thôi. Anh này in cho em để về bán từ năm 2013 đến nay”.
Thượng úy Nguyễn Trường Sơn - Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP hình sự - Công an huyện Hồng Dân - Bạc Liêu cho biết: “Đối tượng Khải trước đây là nhân viên bán bảo hiểm của Công ty PVI. Một thời gian thì nghỉ. Sau đó, đối tượng mới móc nối với những người ở Sóc Trăng in giả giấy bảo hiểm này về bán cho người dân. Lợi dụng cái mối quen biết cũ với sự thiếu hiểu biết của người dân ở quê để lừa đảo, thu lợi bất chính”.
Theo đại diện công an huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2013 đến nay, Đoàn Hoàng Khải đã in giả 50 cuốn ấn chỉ bảo hiểm tai nạn điện. Trung bình, mỗi cuốn có 10 phiếu chứng nhận. Như vậy, đã có khoảng 500 người đã bị đối tượng này lừa đảo. Hành vi giả mạo này cực kỳ nguy hiểm. Một khi xảy ra tai nạn về điện, người dân sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường bởi những giấy chứng nhận này là giả và hoàn toàn không có giá trị pháp lý nào.
Theo VTV

Bình luận(0)