Hà Nội: Vác súng Colt, súng hoa cải bắn người vì mâu thuẫn

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng vác theo một khẩu súng Colt, một khẩu súng hoa cải bắn người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu tại quán ốc.

Sáng 30/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Trương Hoài Nam (30 tuổi, trú tại Ngô Quyền – Hải Phòng) 25 năm tù và Nguyễn Ngọc Toàn (26 tuổi, trú tại Ba Đình – Hà Nội) 20 năm tù, cùng về tội "Giết người".
Ha Noi: Vac sung Colt, sung hoa cai ban nguoi vi mau thuan
 Các bị cáo cúi đầu trước vành móng ngựa.
Theo hồ sơ vụ án bắn người vì mâu thuẫn, khoảng 22h 30 ngày 23/4/2013, Đào Văn Ngoan, Lê Văn Trung và Lương Hoàn Thích rủ nhau đi uống rượu tại một quán ốc ở khu tập thể Thành Công (Ba Đình – Hà Nội). Ăn uống được một lúc, nhóm Ngoan gọi thêm bạn đến và yêu cầu chủ quán cho thêm một chai rượu nhưng chủ quán không bán. Bực tức, Trung liền chửi bới, dọa đập phá quán.
Thấy vậy, Nguyễn Duy Hoàng ngồi bàn bên cạnh đã lên tiếng góp ý nhưng Trung không nghe, thậm chí còn buông lời chửi lại. Giữa hai nhóm xảy ra xô xát, Thích cầm vỏ chai rượu Vodka đập vào đầu và đâm vào bụng Đào Mạnh Cường.
Để trả thù, Cường gọi Nam, Toàn và Tống Thanh Tùng đến nhà mình lấy “hàng nóng” đi dằn mặt đối phương. Tại đây, các đối tượng lấy một khẩu súng Colt, một khẩu súng hoa cải, 5 viên đạn mỗi loại rồi đi tìm nhóm Ngoan.
Phát hiện nhóm Ngoan đang vác theo hung khí đi đến, nhóm Cường liền chĩa hai khẩu súng thẳng về phía đối phương và bắn hai phát. Nghe tiếng súng, cả nhóm Ngoan hoảng sợ và bỏ chạy, Nam cùng Toàn tiếp tục đuổi theo.
Đến khu vực nhà E4, E5 của khu tập thể, Nam và Toàn đuổi kịp Ngoan liền bắn thêm hai phát súng về phía đối phương, khiến nạn nhân trúng đạn vào cổ và ngã gục tại chỗ. Ngoan nhanh chóng được đưa đi cấp cứu kịp thời để mổ lấy viên đạn trong cổ nên không tử vong, nhưng vẫn bị tổn hại 90% sức khỏe.
Đào Mạnh Cường cùng đồng bọn bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về giết người, gây rối trật tự công cộng. Trong đó, Cường bị tuyên phạt 13 năm tù, Tùng 9 năm cùng về tội giết người, Hoàng 18 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng. Riêng Nam và Hoàng đã bỏ trốn sau khi gây án, đến ngày 30/1/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.
Hồng Liên

Bình luận(0)