Dùng ma túy, dẫn gái về nhà còn đánh vợ, đánh công an

Google News

Công an quận Long Biên đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Toàn về hành vi chống người thi hành công vụ.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Toàn (39 tuổi, trú tại tổ 9, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi chống người thi hành công vụ.
Dung ma tuy, dan gai ve nha con danh vo, danh cong an
 Đối tượng và tang vật
Trước đó, vào ngày 25/6, ông Nguyễn Đức Võ và con gái là chị Hoàng Thị Vân (cùng trú tại quận Long Biên) đến Công an phường Việt Hưng (Long Biên) trình báo việc bị chồng chị Vân là đối tượng Nguyễn Đức Toàn lên cơn “ngáo đá”, dùng gạch ném vào người gây thương tích. Chị Vân và ông Võ nghi ngờ Toàn còn có hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy tại phòng ngủ của gia đình.
Nhận tin báo, Công an phường Việt Hưng cử tổ công tác gồm hai đồng chí Nguyễn Văn Dũng và Trịnh Tuấn Anh đến nhà Toàn kiểm tra. Khi đồng chí Dũng và Tuấn Anh có mặt tại nơi xảy ra vụ việc thì Toàn chốt cửa, dùng bàn, tủ, chèn cửa cố thủ ở bên trong, không cho ai vào nhà và cũng không cho lực lượng Công an kiểm tra.
Công an quận Long Biên cũng có mặt phối hợp tác chiến, tại đây lực lượng chức năng đã kiên trì vận động nhưng Toàn bất hợp tác, nhất định không mở cửa. Tổ công tác quyết định phá khóa để kiểm tra. Phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ, Toàn đã có hành vi chống đối manh động, đối tượng dùng sợi xích dài vụt, dùng gạch ném về phía lực lượng Công an.
Đồng chí Trần Mạnh Quân, cán bộ Đội Điều tra hình sự Công an quận Long Biên đã bị đối tượng ném gạch vào cằm; đồng chí Ngô Xuân Trãi, cán bộ Công an phường Việt Hưng bị ném vào đầu nhưng rất may không bị thương do đã đội mũ bảo hiểm. Viên gạch tiếp tục trúng vào cửa kính, bắn vào tay đồng chí Dương Hữu Khánh, cán bộ Công an phường Việt Hưng, làm đồng chí Khánh bị thương. Bất chấp đối tượng “ngáo đá” manh động, tổ công tác đã xông vào khống chế, bắt giữ được Nguyễn Đức Toàn, đưa về trụ sở đấu tranh làm rõ.
Nguyễn Đức Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, từng có 2 tiền sự về ma túy. Đối tượng đã có vợ là chị Hoàng Thị Vân nhưng vẫn có nhiều mối quan hệ phức tạp, không chịu tu chí làm ăn. Toàn mắc nghiện ma túy nên thường xuyên giao du, mua bán ma túy về sử dụng cá nhân tại nhà riêng, đôi khi gọi cả bạn nghiện về chơi chung.
Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận: Khoảng 17h ngày 24/6, Toàn đến chùa Dận (Từ Sơn, Bắc Ninh) mua ma túy về sử dụng. Đối tượng này khai đã mua 300 nghìn đồng tiền ma túy của một người đàn ông không quen biết, sau đó mang về phòng ngủ của gia đình sử dụng.
Đến khoảng 22h cùng ngày, Toàn gọi điện thoại bảo "bạn xã hội" là Vũ Thị Kim Phượng (trú tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) mua cho Toàn thẻ điện thoại, bim bim, kem đến nhà cho Toàn. Sau khi mang thẻ điện thoại và một số thứ trên, Phượng ngủ lại tại nhà Toàn trong khi đối tượng này chơi điện tử trong phòng ngủ.
Khoảng 1h30 ngày 25/6, chị Hoàng Thị Vân là vợ của Toàn về, phát hiện Toàn sử dụng ma túy và Phượng đang ngủ ở trong nhà nên đã chửi bới, đuổi Phượng ra ngoài. Nghe tiếng cãi vã, Toàn xông tới thì chị Vân bỏ chạy ra sau nhà. Đối tượng này chạy lên tầng 2 nhặt gạch ném chị Vân nhưng không trúng. Sau đó, Toàn về phòng ngủ và tiếp tục chơi điện tử, còn Phượng vẫn tiếp tục ngủ lại trong phòng... Quá bức xúc, chị Vân đến nhà bố đẻ là ông Hoàng Văn Võ kể lại toàn bộ sự việc và nhờ ông Võ trình báo công an.
Vụ việc đang được Công an quận Long Biên điều tra, làm rõ.
Theo Pháp Luật Việt Nam

Bình luận(0)