Đến từng nhà dân cấp CMT cho người già yếu, tàn tật

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân lớn tuổi, sức khỏe già yếu hoặc người tàn tật được cơ quan chức năng tới tận nhà làm đầy đủ thủ thục cấp chứng minh thư nhân dân.

Sáng nay (8/8) hơn 45 trường hợp người già yếu, người tàn tật, người có công, hiện tại sức khỏe già yếu đi lại khó khăn thuộc phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) được cơ quan chức năng tới tận nơi cư trú làm đầy đủ các thủ tục cấp, đổi chứng minh thư nhân dân.
Den tung nha dan cap CMT cho nguoi gia yeu, tan tat
 Cán bộ, chiến sĩ Công an quận Ba Đình phối hợp cùng Công an phường sở tại đưa máy móc thiết bị xuống tận nơi cư trú cấp, đổi chứng minh thư phục vụ người dân.
Tổ công tác gồm các cán bộ chiến sĩ thuộc Đội quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an quận Ba Đình phối hợp với Công an phường sở tại, đem theo đầy đủ thiết bị, máy móc tới tận nơi cứ trú phục vụ người dân. Thậm chí khi làm xong, chứng minh thư hoàn thiện còn được chuyển xuống tận tay người dân.
Công việc ý nghĩa này được thực hiện ngay cả ngày nghỉ cuối tuần. Ông Nguyễn Đình Cầm-SN 1946 (trú tại số 9 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) xúc động chia sẻ: "Vừa rồi tôi trót đánh mất chứng minh thư, mà mỗi lần vào viện thăm khám tôi phải cần đến. Tôi thì bệnh tật, hiện tại cả hai chân không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Hôm nay được tin tổ công tác xuống tận nơi cấp chứng minh thư cho dân thế này nên tôi mừng lắm".
Den tung nha dan cap CMT cho nguoi gia yeu, tan tat-Hinh-2
Ông Nguyễn Đình Cầm, SN 1946 không còn khả năng đi lại, đang làm thủ tục cấp mới chứng minh thư ngay tại nơi cư trú.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Thượng úy Trần Thái Hòa - Đội phó Đội quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an quận Ba Đình cho biết: "Công việc cấp chứng minh thư cho người dân tận nơi cư trú như vậy thoạt nhìn thì đơn giản nhưng rất khó khăn, bởi hệ thống máy móc thiết bị là cố định nhưng chúng tôi phải di chuyển xuống địa bàn, lắp đặt ở từng hộ gia đình, rồi lại tháo dỡ và sang hộ khác, cứ như vậy. Nhưng thấu hiểu sự khó khăn của người dân già yếu không có khả năng đi lại, nên anh em cán bộ chiến sĩ vẫn quyết tâm thực phục vụ người dân trong thời gian tới".
Trước đó, theo Nghị định 106 của Thủ tướng, Công an TP Hà Nội đã cấp đổi chứng minh nhân dân theo mẫu mới, có 12 số thay vì 9 số trên toàn thành phố. Đây sẽ là mã số định danh cá nhân trong tương lai và có giá trị suốt cuộc đời nhằm mục tiêu giảm thủ tục trong việc cấp giấy tờ và đăng ký thông tin công dân.
Minh Bái

Bình luận(0)