Chuyện ly kỳ sau những vụ mẹ “bắt cóc” con ruột

Google News

Vì muốn nuôi con, hay do nợ nần mà những người mẹ đã "bắt cóc" con ruột của mình.

Mẹ bắt cóc con đòi tiền chuộc vì nợ nần
Liên quan đến một vụ mẹ bắt cóc con ruột, chiều 1/3, ông Trương Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, thông tin cháu A. (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu) bị bắt cóc gây xôn xao dư luận mấy ngày qua đã được cơ quan chức năng làm rõ.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu. (Ảnh: PLO) 
Cụ thể, sáng ngày 29/2, sau giờ chào cờ đầu tuần, mẹ cháu A. đến trường đón cháu và đưa đến một nhà trọ tại TP Tân An. Sau đó, người mẹ này dùng một sim điện thoại rác và nhắn tin cho chồng với nội dung cháu A. đã bị bắt cóc, bọn bắt cóc đòi 500 triệu đồng để chuộc cháu về.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định cháu A. bị chính là mẹ ruột dẫn đi. Ông Trương Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức khẳng định, thông tin học sinh bị bắt cóc chỉ là bịa đặt.
“Qua xác minh của cơ quan công an, sáng hôm đó mẹ của em A. là bà T. đưa con đến TP. Tân An, sau đó gửi con ở một phòng trọ. Tiếp đó, bà T. dùng sim rác nhắn tin cho chồng là em A. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình đưa 500 triệu tiền chuộc. Sau khi gia đình gom góp đủ tiền đưa cho bà T., trưa cùng ngày bà T. dắt em A. về nhà. Thực tế bà T. đã dựng chuyện để gia đình góp tiền trả nợ chứ không hề có việc bắt cóc”, ông Triều nói.
Ly hôn, mẹ nhờ người ‘bắt cóc’… con gái ruột để nuôi
Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Quảng Nam. Khoảng 8h45, khi đi chợ về thì anh Nguyễn Đình Tú (38 tuổi, ngụ ở thôn An Thành 1, xã Bình An, huyện Thăng Bình) đi chợ về thì phát hiện có một số thanh niên đi vào nhà mình và bắt đứa con gái nhỏ đem đi.
Trong lúc này, anh Tú bị nhóm đối tượng khống chế nên không làm gì được, hai trong số sau tên đã bồng đứa bé gái tên Nguyễn Thị Hoàng Yến (mới 4 tuổi, con của anh Tú) chạy ra phía ngoài và lên xe máy chạy đi mất.
Sau khi được người dân cứu giúp, anh Tú đã được giải thoát và gọi điện trình báo cơ quan công an huyện Thăng Bình. Công an đã có mặt để kiểm tra hiện trường và tìm kiếm đứa bé bị nhóm thanh niên bắt đi.
Theo cơ quan chức năng, đây không phải là vụ bắt cóc mà là do người vợ cũ của anh Tú tên là Nguyễn Thị Hóa nhờ người đến để đem về.
Trước đó hai người đã li hôn và chị Hóa được quyền giữ con, nhưng anh Tú cho rằng đứa bé muốn ở với anh nên đã đón về nuôi. Hiện người vợ cũng có nhiều lần đến đập phá nhà anh Tú vì muốn nhận con.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Phununews

Bình luận(0)