Chi tiết vụ giáo viên bắt HS súc miệng bằng xà phòng

Google News

(Kiến Thức) - Hiệu trưởng THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, giáo viên bắt học sinh súc miệng bằng xà phòng đã phải viết bản kiểm điểm, thôi chủ nhiệm lớp.

Dư luận tỉnh Vĩnh Phúc đang xôn xao trước những thông tin xung quanh việc giáo viên bắt học sinh súc miệng bằng xà phòng khi vi phạm nội quy nhiều lần.
Trao đổi với PV, Hiệu trưởng trường THCS Nhân Đạo (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), ông Đỗ Văn Mỹ cho biết, nhà trường vừa buộc cô Lê Thị Mỹ Hạnh, chủ nhiệm lớp 6C của trường phải viết bản kiểm điểm, buộc phải thôi chức chủ nhiệm lớp 6C.
Theo thông tin phản ánh, cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh, chủ nhiệm lớp 6C của trường THCS Nhân Đạo đã bắt 7 học sinh phải súc miệng bằng xà phòng trong một tiết sinh hoạt lớp. Một số học sinh cho biết, cô Hạnh trước đó đã đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng”. Khi cô giáo nói, các em học sinh ai cũng tưởng nói đùa, nào ngờ, ngày 3/10, trong một tiết học sinh hoạt lớp, cô Lê Thị Mỹ Hạnh đã buộc 7 học sinh của lớp 6C phải súc miệng bằng xà phòng trong buổi sinh hoạt lớp. Các em phải súc miệng là những học sinh đã vi phạm chửi tục và cũng là những học sinh được coi là cá biệt trong lớp nên vi phạm nội quy mà cô giáo đã tự ý đề ra trước đó.
Chi tiet vu giao vien bat HS suc mieng bang xa phong
Chi tiet vu giao vien bat HS suc mieng bang xa phong-Hinh-2
  Biên bản cuộc họp giữa giáo viên với hội đồng nhà trường.
Trong bản tường trình về vụ việc trước hội đồng nhà trường vào ngày 7/10, cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh cũng thừa nhận: “Vào giờ sinh hoạt lớp ngày 3/10 tại lớp 6C. Theo quy định của lớp rằng những bạn vi phạm nhiều phải súc miệng bằng xà phòng, mỗi em đã xúc miệng bằng một ngụm xà phòng”.
Trước những thông tin trên, ông Đỗ Văn Mỹ, Hiệu trưởng trường THCS Nhân Đạo cho biết: “Đúng là có sự việc nói trên xảy ra tại nhà trường. Hiện tại, nhà trường cũng đã có đủ bằng chứng xác thực việc đó”.
“Sau khi trao đổi với cô Lê Thị Mỹ Hạnh, chúng tôi cho rằng đây chỉ là việc giáo viên chủ nhiệm nêu ra để “dọa” học sinh thôi. Không có vấn đề gì cả. Mặc dù vậy, nhà trường đã tổ chức Hội đồng kiểm tra xuống tận lớp để xác minh sự việc…”. Cũng theo ông Mỹ: “Lớp 6C luôn là lớp xếp hạng bét trong thi đua khen thưởng của nhà trường. Đây có thể là lý do khiến cô giáo chủ nhiệm để ra nội quy này”, ông Mỹ cho hay.
Theo lời ông Mỹ, ngay khi nhận thông tin vụ việc, nhà trường cũng đã tổ chức làm việc với giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh có con em liên quan đến sự việc trên.
Trao đổi với PV, Trưởng phòng giáo dục huyện Sông Lô, Vũ Kim Sơn cho biết, khi biết thông tin vụ việc hy hữu trên, Phòng giáo dục đã gọi cô giáo này xuống bắt viết bản tường trình, kiểm điểm. Cô giáo này cũng đã xuống từng nhà phụ huynh học sinh để xin lỗi. Phòng đã giao cho lãnh đạo nhà trường giải quyết, đồng thời phối hợp với lãnh đạo địa phương xem xét giải quyết…
Chi tiet vu giao vien bat HS suc mieng bang xa phong-Hinh-3
 Hiệu trưởng trường THCS Nhân Đạo trao đổi với PV.
“Bản thân chúng tôi cũng đã chỉ đạo cơ sở làm sát sao việc này, bản thân cô giáo này cũng còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm. Chính vì vậy, việc làm này là bột phát, không đúng với nghiệp vụ sư phạm. Hành vi xử phạt học trò không mang tính giáo dục. Đây được xem như một hành vi xúc phạm nhân phẩm học trò. Chưa nói đến việc tổn hại sức khỏe của các em, bởi cơ quan chuyên môn mới có thể kết luận về việc đó. Ngay sau khi nhận được đơn thư của phụ huynh học sinh, chúng tôi đã có công văn chỉ đạo về trường để giải quyết. Quan điểm của chúng tôi là làm việc công khai, không dung túng. Tuy nhiên, giáo viên này còn trẻ, không có kinh nghiệm về nghiệp vụ sư phạm gây ra bức xúc trong dư luận”, ông Vũ Kim Sơn cho biết.
Theo đại diện nhà trường, giáo viên Lê Thị Mỹ Hạnh có trình độ chuyên môn: Đại học KTNN, thuộc Tổ KHTN của trường THCS Nhân Đạo.
Hiện dư luận địa phương và các bậc phụ huynh rất bức xúc trước các “giáo dục” học sinh của cô giáo Mỹ. Dù những học sinh đó có cá biệt nhưng biết cách giáo dục hợp lý, các em sẽ thay đổi và phát triển trong học tập cũng như trong đạo đức. Học sinh đến trường học kiến thức, khi các em còn nhỏ, có vi phạm thì nên áp dụng những hình thức giáo dục hợp lý thay bằng cách “súc miệng xà phòng” vừa như tra tấn, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của các em lại phản giáo dục.
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc trên, chiều nay ngày 14/10, trường THCS Nhân Đạo sẽ tổ chức họp và cảnh cáo trước toàn trường về việc này.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin.
Hải Ninh

Bình luận(0)