Cháy xưởng bánh nhiều người chết: Nhân chứng kể lại giây phút bàng hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy lớn tại xưởng làm bánh ở xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã làm ít nhất 8 người chết. Các nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đến 16h chiều 29/6, hiện trường vụ cháy lớn tại xưởng làm bánh làm 8 người chết, tại Km19 quốc lộ 32 địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa, để khám nghiệm.
Hàng trăm người dân sinh sống tại địa bàn và người dân di chuyển qua khu vực hiếu kỳ dừng lại để xem hiện trường khiến đoạn đường quốc lộ 32 thường xuyên bị ùn tắc.
Clip: Bà Nguyễn Thị Thực kể lại giây phút kinh hoàng:
Đứng tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, người dân xã Đức Thượng), bàng hoàng kể lại: “Tôi ở ngay xưởng bên cạnh, thời điểm xảy ra vụ cháy thì ngọn lửa bùng phát ở phía ngoài cửa chính. Sau đó, người ở bên ngoài thấy vậy định lao vào cứu, dự định đục tường vào cứu nhưng không đục nổi.
Không biết là cháy kiểu gì, nhưng lúc đó ở ngoài đang hàn cái gì đó rồi mới tóe lửa ra dẫn đến hỏa hoạn. Trong khi đó, bà thổi cơm đang ở bên trong thấy lửa to qua chạy ra không được rồi lại quay vào. Xưởng này sản xuất bánh socola nên nhiều miếng xốp, dễ bốc cháy”.
 Toàn bộ nhà xưởng sản xuất bánh bị lửa cháy thiêu rụi, thiệt hại nặng nề về cả người lẫn tài sản.
Clip: Những người dân bàng hoàng sau vụ cháy lớn:
Một số nhân chứng khác cho hay, xưởng bánh không có lối thoát hiểm, tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn và tường xây, nên khi đám cháy xảy ra không ai thoát được ra ngoài. “Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét của các nạ nhân thất thanh ở phía bên trong nhưng lửa cháy to quá không ai dám vào cứu”, một nhân chứng khác cho biết.
Thông tin tại hiện trường, một cán bộ công an cho biết, ban đầu lực lượng chức năng đến dập lửa đã cứu được ba người. Do đám cháy bốc lên rất dữ dội nên cảnh sát PCCC Hà Nội phải tìm mọi hướng để cứu hỏa. Cảnh sát đã phải dùng búa phá tường nhà của một xưởng sản xuất ống nhựa bên cạnh để đưa vòi rồng phun vào bên trong, cứu nạn nhân.
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Hoài Đức, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ). Ông Được thuê đất của ông Lợi (thôn Chiến, xã Đức Thượng) để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32. Báo cáo cho hay, nguyên nhân cháy do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.
Clip: Cảnh sát thông tin tại hiện trường vụ cháy:
Liên quan đến vụ cháy, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: Sơ bộ thống kê ban đầu, xác định vụ cháy đã khiến 8 người tử vong. Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận ba trong số các bệnh nhân được chuyển đến từ hiện trường. Tuy nhiên, trong ba bệnh nhân, thì có một bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị.
Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)