Chân dung sát thủ máu lạnh 9X giết bạn, cướp xe

Google News

(Kiến Thức) - Lấy lý do mời đi cà phê "giảng hòa", Hùng leo lên xe máy của Ca. Đến đoạn vắng, nhân lúc Ca không để ý 9X giết bạn cướp xe...

Côn đồ giết người rồi truy sát đến tận bệnh viện?
Khoảng 21h30' ngày 23/5, người dân qua lại con đường liên thôn An Mỹ 1, xã Tam An (nối với xã Tam Thành, thuộc huyện Phú Ninh), phát hiện một thanh niên nằm thoi thóp với hàng chục vết đâm khắp cơ thể. Bà con trong thôn tập trung tìm kiếm phương tiện, đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo vụ việc cho cơ quan chức năng.
Vào cuộc điều tra, Công an huyện Phú Ninh và PC45 Công an tỉnh Quảng Nam xác định, nạn nhân tên Nguyễn Văn Ca (SN 1995, ngụ thôn 1, xã Tam Thành). Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vết máu trên đoạn đường bê tông nối liền hai thôn 1 và thôn 2 của xã Tam An, một con dao inox cán đã lìa khỏi lưỡi, cùng một ghế nhựa hỏng.
Chan dung sat thu mau lanh 9X giet ban, cuop xe
 Nghi can vụ án 9X giết bạn cướp xe
Dù được cấp cứu tích cực, nhưng với nhiều chấn thương ở đầu, vết đâm thấu tim… gây mất máu cấp, nạn nhân tử vong mà không kịp nói lời nào trăn trối.
Theo người nhà, chiếc xe máy, điện thoại, ví và giấy tờ tùy thân của Ca “không cánh mà bay”. Từ lời khai này, kết hợp cùng những tang vật thu được tại hiện trường, cảnh sát nhận định, nạn nhân bị đoạt mạng cướp tài sản.
Trong lúc quá trình điều tra vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển, cảnh sát tiếp nhận một thông tin quan trọng từ đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và các nhân chứng khác.
Những người này cho rằng, vào thời điểm nạn nhân đưa vào cấp cứu, có 4 thanh niên (chưa rõ lai lịch) hùng hổ xông tới đập cửa buồng bệnh và đe dọa truy sát tiếp.
Trinh sát lập tức bóc gỡ hình ảnh từ camera xác minh 4 đối tượng là ai, đến từ đâu. Thế nhưng thực tế đây lại là vụ án khác, các đối tượng kia đã nhầm tưởng bệnh nhân Ca là nạn nhân của chúng.
Thông tin này tuyệt đối được giữ bí mật. Do đó, nhiều ngày sau, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin nạn nhân bị nhóm côn đồ truy sát…
Trai làng túng tiền trộm đồ đi bán sắt vụn
Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam nhớ lại, động thái tiếp theo, cảnh sát tung lực lượng truy tìm chiếc xe nạn nhân với tiên lượng hung thủ sẽ mang đến các hiệu cầm cố để lấy tiền bỏ trốn.
Làm việc với hàng chục tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Tam Kỳ, trưa ngày 24/5, chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy. Từ lời khai của chủ tiệm về nhân dạng người cầm đồ, các trinh sát đã thu hẹp dần nghi phạm.
Lúc này, nổi lên có đối tượng Lê Thanh Hùng (SN 1996, ngụ xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) dù chưa có tiền án tiền sự nhưng thuộc diện khả nghi nhất.
Gia cảnh Hùng thuộc diện khó khăn, đông con. Học xong lớp 9, Hùng ở nhà một thời gian, rồi ra Đà Nẵng học nghề đầu bếp, đến nay vẫn chưa xin được việc làm.
Trong đêm xảy ra án mạng, do thiếu tiền tiêu xài, Hùng lấy trộm búa sắt của gia đình mang bán. Cha Hùng phát hiện đã chửi mắng. Tức giận, Hùng bỏ đi ra khỏi nhà, đến nửa đêm có quay về lại, qua hôm sau đi đâu không rõ.
Khi hình ảnh Hùng được chủ tiệm cầm đồ xác nhận đúng người cầm xe, cảnh sát dồn quân truy tìm manh mối đối tượng.
Tiếp tục bí mật làm việc với những người bạn của Hùng, được biết Hùng đã lên đường vào TP. HCM. Cũng thông qua những người này, mới hay mỗi ngày Hùng vẫn lên mạng theo dõi thông tin về vụ án tại quê và nghĩ rằng công an đã “đi lạc hướng”, chỉ tập trung theo dõi bốn đối tượng côn đồ tại bệnh viện.
Vào Nam được 3 ngày, hết tiền tiêu xài, lại cảm thấy an toàn nên Hùng quyết định không trốn chạy. Tối ngày 27/5, Hùng nhảy xe ra lại Quảng Nam mà hoàn toàn không biết PC45 đã cho lực lượng “đón lõng” khi Hùng vừa bước xuống xe.
Bị đưa về trụ sở công an, Hùng cúi đầu thừa nhận tội ác.
Chan dung sat thu mau lanh 9X giet ban, cuop xe-Hinh-2
Nạn nhân trong vụ án là sinh viên trường Cao đẳng Điện lực miền Trung 
Chân dung kẻ giết bạn cướp xe
Theo thủ phạm, do đua đòi, bắt chước một số thanh niên bất hảo, Hùng cũng có “thói quen” lận dao bấm trong người mỗi khi đi ra ngoài để “phòng thân”. Tối 23/5, sau khi ăn trộm búa đem bán và bị cha la mắng, Hùng rời nhà, đi bộ đến trường tiểu học thuộc xã Tam Thành để coi diễn văn nghệ.
Tại đây, Hùng gặp Ca, nảy sinh ý định giết bạn, cướp xe bán lấy tiền tiêu xài.
Hùng và nạn nhân vốn có mối quan hệ bạn bè, chơi trong thôn. Trước đây, cả 2 từng có mâu thuẫn nhỏ. Khi gặp Hùng, Ca nói lời xin lỗi nên Hùng lấy cớ này mời đi uống cà phê “giảng hòa”.
Ca lên xe máy chở Hùng đi. Chạy đến đoạn đường liên xã thuộc địa phận thôn An Mỹ 1 (xã Tam An), Hùng yêu cầu nạn nhân dừng lại cho mình đi vệ sinh. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, Hùng rút dao đâm nhiều nhát vào ngực, hông.
Sẵn có chiếc ghế nhựa trên đường, Hùng tiếp tục lấy đánh vào đầu nạn nhân.
Chan dung sat thu mau lanh 9X giet ban, cuop xe-Hinh-3
 Hiện trường nơi Hùng giết bạn cướp xe
Thấy Ca không còn chống cự, Hùng lấy xe máy, điện thoại di động, ví tiền chạy xuống TP Tam Kỳ, cầm lấy tiền tiêu xài rồi ngược về nhà lấy ít quần áo, rạng sáng hôm sau bỏ trốn vào TP. HCM, sau đó quay về và bị bắt.
Ôm di ảnh con, ông Nguyễn Thiết (54 tuổi) chỉ biết khóc nấc nghẹn. Ông Thiết kể, do hiếm muộn nên vợ chồng ông xin nhận Ca về nuôi từ khi Ca mới một tháng tuổi. Hoàn cảnh khó khăn nhưng ông bà vẫn cho con ăn học đàng hoàng. Hiện nạn nhân đang là sinh viên trường Cao đẳng điện lực miền Trung ở TP. Hội An (Quảng Nam).
Vì xa nhà, Ca ở trọ tại trường, cả tháng mới về một lần. Hôm Ca về chơi do được trường cho nghỉ 2 ngày. Tối 23/5, Ca sang nhà cô ruột ăn cơm tối rồi xin phép chạy xe máy sang xã Tam Lộc (huyện Phú Ninh) thăm bạn gái.
Gia đình không ai ngờ, lần đi đó, đứa con mãi mãi không về, cha mẹ không kịp nhìn con trưởng thành, vĩnh viễn mất đi chỗ dựa, niềm an ủi lúc tuổi già.
Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)