Cảnh sát hình sự nổ súng tóm gọn 2 kẻ cướp manh động

Google News

(Kiến Thức) - Hai đối tượng nguy hiểm liên tục dùng hung khí tấn công cảnh sát và khống chế người dân cướp xe máy để tẩu thoát…khiến cảnh sát phải nổ súng trấn áp.

Ngày 30/5, Công an quận 9, TP HCM đang tạm giữ hình sự 2 nghi can Lê Hoàng Minh (38 tuổi, sống lang thang) và Thái Tống Thanh Hoà (21 tuổi, ngụ quận 1) để tiếp tục điều tra, xử lý các hành vi trộm, cướp tài sản. Hai đối tượng này trước đó còn tấn công cảnh sát.
Canh sat hinh su no sung tom gon 2 ke cuop manh dong
Hai tên cướp nguy hiểm Lê Hoàng Minh và Thái Tống Thanh Hoà 
2 tên trộm chuyên nghiệp
Trong cơn mưa chiều 29/5, các tuyến đường vùng ven trên địa bàn quận 9, TP HCM khá vắng người qua lại. Lúc này, trên đường Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 xuất hiện 2 thanh niên chở nhau trên chiếc xe tay ga BKS 81G1-087.15, trên baga có để chiếc balô trông như sinh viên nhưng tất cả không qua được đôi mắt nghiệp vụ của 2 CSHS Công an quận 9 đang trên đường tuần tra.
Ngay lập tức, 2 CSHS là đại uý Nguyễn Duy Thu và trung uý Nguyễn Văn Hiếu (đội CSHS Công an quận 9) liền bí mật bám theo các đối tượng.
Suốt hơn 1 giờ theo dõi qua nhiều tuyến đường, ngõ hẻm khắp các khu phố, khi đến trước căn hộ số 73/7A, tổ 7, KP 1, phường Tăng Nhơn Phú A, trinh sát phát hiện 2 kẻ nghi vấn dừng xe, đối tượng ngồi sau nhanh như sóc nhảy qua tường rào nhà dân trong khi tên còn lại đứng phía ngoài cảnh giới.
Chưa đầy 5 phút sau, tên trộm trở ra định lên xe đồng bọn tẩu thoát thì các trinh sát ập đến yêu cầu kiểm tra. Lúc này tên ngồi sau xe móc con dao trong người ra chống trả và tên cầm lái phóng ga tẩu thoát. Lực lượng CSHS nhanh chóng lên xe đuổi theo…
“Biến” thành cướp trên đường trốn chạy
Cuộc rượt đuổi diễn ra hết sức gay cấn suốt nhiều tuyến đường, con hẻm trên địa bàn quận 9 và không ít lần 2 đối tượng dùng dao cố ý tấn công, dùng chân đạp xe cảnh sát khi bị áp sát. Khi đến hẻm 175, trinh sát vọt lên cúp đầu khiến xe 2 tên trộm bị ngã và chúng bỏ xe chia nhau 2 hướng chạy trốn.
Xác định đây là 2 tên trộm chuyên nghiệp, nguy hiểm, trung uý Hiếu nổ súng chỉ thiên để uy hiếp tinh thần nhưng chúng vẫn ngoan cố chống trả. Được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, anh Hiếu đã quật ngã, bắt gọn được 1 đối tượng.
Canh sat hinh su no sung tom gon 2 ke cuop manh dong-Hinh-2
 Bộ "đồ nghề"gây án của 2 kẻ "đầu trộm, đuôi cướp".
Trong khi đó, tên còn lại khi chạy đến tổ 4, KP 1, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, phát hiện chị Lê Thị Nhớ (42 tuổi) đang ngồi trên xe máy cùng 2 con nhỏ đã dùng dao uy hiếp, cướp chiếc xe. Cùng lúc, đại uý Thu kịp đến đã lao vào khống chế thì bị tên cướp liều lĩnh dùng dao tấn công. Tuy nhiên anh Thu đã né được và tước hung khí, khống chế bắt gọn tên tội phạm nguy hiểm.
Tại cơ quan Công an, lai lịch 2 đối tượng được xác định là Thái Tống Thanh Hoà và Lê Hoàng Minh. Tên Minh có đến 3 tiền án về các tội mua bán ma tuý, trộm, cướp tài sản, đã ngồi tù 10 năm và mãn hạn tù năm 2014.
Khám xét chiếc balô của chúng, lực lượng Công an phát hiện bộ dụng cụ trộm cắp chuyên nghiệp gồm: Kềm cộng lực, tua vít, hàng chục đầu đoản, cần lục giác, đồ nghề mở khoá các loại, dao găm…và cả 2 khai nhận với bộ dụng cụ này, chúng dễ dàng đột nhập nhà dân chỉ cần vài giây thao tác là vô hiệu bất cứ ổ khoá nào.
Hiện Công an quận 9 đang tiếp tục mở rộng điều tra.
>>> Clip liên quan dàn cảnh cướp tài sản trên phố Sài Gòn:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)