Cảnh sát giao thông nổ súng chặn xe vi phạm bị đình chỉ

Google News

Đại úy Phạm Văn Miên, cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên khi truy đuổi ôtô vi phạm ở Hải Dương, vừa nhận quyết định đình chỉ, điều chuyển công tác.

Ngày 26/8, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định đình chỉ, điều chuyển công tác đối với đại úy Phạm Văn Miên, cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên khi truy đuổi ôtô vi phạm trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang.
Canh sat giao thong no sung chan xe vi pham bi dinh chi
Súng trên tay của cảnh sát giao thông chĩa thẳng vào cabin của xe tải - Ảnh cắt từ clip. 
Trước đó, ngày 25/8 trên YouTube xuất hiện một đoạn video ghi nhận hình ảnh một xe cảnh sát giao thông mang biển kiểm soát 34B-2799 truy đuổi một ôtô tải chở phế liệu đang chạy trên tuyến quốc lộ 37 đoạn thuộc xã Đồng Tâm.
Hình ảnh từ clip cho thấy có ba phát súng được bắn ra, trong đó hai phát được bắn khi ôtô tải đã dừng lại. Súng trên tay chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng chĩa vào cabin của xe tải!
Canh sat giao thong no sung chan xe vi pham bi dinh chi-Hinh-2
Cảnh sát giao thông vẫn cầm súng trên tay khi tài xế mở cửa xuống xe - Ảnh cắt từ clip. 
Ông Nguyễn Văn Thi, người dân gần hiện trường vụ việc, kể sự việc xảy ra vào trưa 25/8 khiến nhiều người dân gần đó hết sức hoang mang, không hiểu chuyện gì xảy ra mà bắn nhiều phát đạn đến thế.
Theo ông Thi, thời điểm đó trên xe tải có bốn người, trong đó có ba phụ nữ và tài xế. “Khi xe tải dừng lại thì ba người phụ nữ xuống xe và vào chỗ gia đình tôi để ngồi nghỉ, chiếc xe tải thì bị lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển đến nơi khác để lập biên bản xử lý”, ông Thi cho biết thêm.
Trao đổi với Tuổi Trẻ trong chiều 26/8, ông Nguyễn Văn Hướng - phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hải Dương - xác nhận có việc cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông của phòng nổ súng khi truy đuổi xe vi phạm trên địa phận tỉnh Hải Dương.
Theo đó, ngày 25/8 đội cảnh sát giao thông số 2 của Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn trên tuyến quốc lộ 37, đoạn thuộc huyện Ninh Giang.
Trưa cùng ngày, tổ công tác phát hiện ôtô tải mang biển kiểm soát 34K-8428 do tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển chở quá số người quy định trên cabin nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên lái xe đã cố tình không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục lái xe bỏ chạy.
Khi tổ công tác đuổi theo, lái xe dừng lại nhưng khi tổ công tác chuẩn bị tiếp cận thì lái xe lại tiếp tục không chấp hành hiệu lệnh và lái xe bỏ chạy nên tổ công tác phải tiếp tục đuổi theo.
Canh sat giao thong no sung chan xe vi pham bi dinh chi-Hinh-3
 Khu vực xảy ra vụ nổ súng chỉ thiên của CSGT nằm gần trụ sở UBND xã Đồng Tâm (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) - Ảnh: Tiến Thắng
Thời điểm này tổ công tác đặt nghi vấn về việc xe tải có vi phạm nghiêm trọng nên lái xe mới liên tục bỏ chạy như vậy nên đã quyết định nổ súng chỉ thiên để yêu cầu lái xe dừng lại. Đại úy Phạm Văn Miên (cán bộ đội 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương) đã bắn ba phát súng chỉ thiên.
Ông Hướng khẳng định ngay sau khi biết thông tin vụ việc, lãnh đạo phòng đã họp khẩn ngay trong tối cùng ngày để chấn chỉnh và ra quyết định đình chỉ, chuyển công tác đối với đại úy Miên.
Ông Hướng cho rằng việc nổ súng để yêu cầu dừng xe của đại úy Miên là vượt quá giới hạn, gây hoang mang cho người dân xung quanh.
Đến nay, sau khi kiểm tra ôtô tải, phòng CSGT xác định xe chỉ vi phạm lỗi chở quá số người quy định trên cabin và không chấp hành hiệu lệnh nên đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.
“Sau khi sự việc xảy ra, phòng CSGT đã chỉ đạo quán triệt tinh thần và chấn chỉnh để không xảy ra một sự việc nào tương tự”, ông Hướng nhấn mạnh thêm.
Theo Tiến Thắng/ Tuổi Trẻ

Bình luận(0)