Bộ trưởng Nông nghiệp: Hộ chăn nuôi không nên bán tháo lợn

Google News

Chiều nay (28/4), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có cuộc họp khẩn bàn giải pháp giải cứu ngành chăn nuôi lợn.

Tại cuộc họp, các bộ, ban, ngành đều đồng tình về đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện các biện pháp tăng cường tiêu thụ và ưu tiên sử dụng các sản phẩm thịt lợn trong thời gian tới… Dự kiến, các đơn vị công an, bộ đội, doanh nghiệp sản xuất sẽ cam kết tiêu thụ hàng nghìn tấn thịt lợn để giúp đỡ hộ chăn nuôi lợn gặp khó khăn.
Bo truong Nong nghiep: Ho chan nuoi khong nen ban thao lon
Toàn cảnh cuộc họp. 
Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cam kết: "17 triệu cán bộ công chức viên chức sẽ chung sức để góp phần tháo gỡ những khó khăn mà người chăn nuôi đang gặp phải. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn và người lao động trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chia sẻ bằng cách sử dụng thịt lợn vào thời điểm này".
Bo truong Nong nghiep: Ho chan nuoi khong nen ban thao lon-Hinh-2
Ông Bùi Văn Cường cho biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đồng hành gỡ khó người chăn nuôi. 
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, đến nay 5 trong số 10 doanh nghiệp lớn sản xuất thức ăn chăn nuôi đã giảm giá thức ăn chăn nuôi với số tiền khoảng 100 tỉ đồng. Trong đó, một số doanh nghiệp đã ngừng bán thịt lợn ra thị trường bằng cách giết mổ, cấp đông đưa vào kho lạnh. Hệ thống siêu thị Big C và Saigon Co.opmart đã giảm giá từ 15 đến 20% giá thịt lợn nhằm kích cầu tiêu dùng.
Đây là thời điểm mà ngành chăn nuôi cần nhìn nhận rõ những bất cập để khắc phục quy mô sản xuất nhỏ lẻ theo hướng phát triển bền vững và hội nhập. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các hộ chăn nuôi không bán tháo lợn trong thời điểm hiện nay. Các Bộ, ngành hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà cụ thể ở đây là ưu tiên tiêu thụ, sử dụng thịt lợn Việt Nam sản xuất để gỡ khó cho người chăn nuôi, giải cứu ngành hàng này. Về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ thực hiện các giải pháp tổng hợp trung và dài hạn mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo".
Bo truong Nong nghiep: Ho chan nuoi khong nen ban thao lon-Hinh-3
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kêu gọi sự chung tay giải cứu ngành thịt lợn. 
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng cho biết, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trong cuộc họp sáng nay do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì đã quyết định thông qua việc tạm dừng tạm nhập tái xuất thịt lợn để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi./.
Theo Minh Long/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)