Bác thông tin Việt Nam “chuyển vũ khí vào Nam”

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (16/7), người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định thông tin Việt Nam chuyển vũ khí vào Nam không xác thực. 

Chiều nay (16/7), tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, một số trang mạng tuần qua xuất hiện các thông tin và hình ảnh cho rằng nhiều xe tăng, thiết giáp đang được vận chuyển vào phía Nam qua đường sắt, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định đây là thông tin không xác thực.
“Thông tin Việt Nam chuyển vũ khí vào Nam không xác thực”, ông Lê Hải Bình khẳng định.
Bac thong tin Viet Nam “chuyen vu khi vao Nam”
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.
Cũng trong buổi họp báo ngày 16/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình bác bỏ thông tin nói rằng chính quyền thành phố thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) hủy cuộc họp với đoàn Việt Nam do Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải dẫn đầu.
Theo ông Lê Hải Bình, chương trình làm việc của đoàn do Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu thăm bang California vẫn diễn ra bình thường. Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng 14/7 (giờ địa phương), Thống đốc bang California Jerry Brown cùng Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có cuộc gặp để bàn các biện pháp tăng cường hợp tác hơn nữa giữa thành phố Hồ Chí Minh và bang California, tiến tới quan hệ hợp tác kết nghĩa.
Về vấn đề tàu cá QNg 90559 (do ông Trương Văn Đức ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm chủ tàu) khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm cũng được báo chí đưa ra. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói, trong thời gian qua có một số thông tin tàu cá của Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở khu vực vùng biển Hoàng Sa. Ngay khi xuất hiện những thông tin này, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tích cực xác minh nhằm có những cơ sở để phục vụ việc đấu tranh ngoại giao.
"Vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa là vùng biển thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Đây là ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam từ lâu nay. Vì vậy, Việt Nam phản đối mạnh mẽ mọi hành động ngăn cản ngư dân Việt Nam hoạt động làm ăn bình thường trên ngư trường truyền thống của mình" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh.
Đồng thời, ông Lê Hải Bình cũng khẳng định, thời gian qua các cơ quan chức năng của Việt nam đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam tại các ngư trường truyền thống.
Với thông tin về 33 ngư dân Việt Nam bị Brunei bắt giữ hồi tháng 5 và đưa ra xét xử ngày 11/6 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, sau phán quyết của tòa án Brunei, ngày 12/7 vừa qua, Đại sứ quán đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cũng như gia đình để thu xếp cho 2 ngư dân trong tuổi vị thành niên được về nước.
31 ngư dân còn lại hiện sức khỏe vẫn ổn định, 21 người sẽ hết hạn tù vào ngày 16/7; 8 ngư dân hết hạn tù vào ngày 29/7 và 2 ngư dân là chủ tàu và thuyền trưởng sẽ hết hạn tù vào ngày 29/9 tới. Trong thời gian đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo việc duy trì và bảo quản tàu cá QNg 95924TS và chuẩn bị thủ tục để cho các ngư dân này về nước sau khi mãn hạn phạt tù.
PV

Bình luận(0)