Ám ảnh kinh hoàng trong vụ cháy chung cư Tân Triều

Google News

(Kiến Thức) -  Cháy chung cư Tân Chiều nhưng hệ thống báo cháy không hoạt động, người dân chạy từng nhà để hô hoán, nhiều người kẹt thang máy trong đó có bé trai 11 tuổi.

Như Kiến Thức đã đưa tin, tối 3/9, tại khu chung cư Tân Triều (Xa La, Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy khiến nhiều người dân hoảng loạn.
Theo anh Hoàng Văn Khương sống tại số nhà 22 tầng 27 toà B chung cư CT5-Tân Triều, vụ cháy chung cư Tân Triều xảy ra vào khoảng hơn 20h. "Lúc đó, tôi đang ngồi xem xem tivi thì bỗng dưng mất điện. Khi chạy ra ngoài tìm cháu nhỏ, tôi thấy khói bốc lên nghi ngút từ hộp kĩ thuật toả ra hành lang. Tôi vội tìm công tắc báo cháy để cảnh báo cho người dân biết nhưng khi bấm nút hệ thông không hoạt động nên phải chạy đến từng hộ dân để hô hoán.” - anh Khương kể lại.
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi
 Xe cứu hoả được điều đến hiện trường

"Thấy người dân hô có cháy, tôi cùng gia đình đóng cửa nhà ra cầu thang bộ chạy xuống dưới đường. Vì thời điểm xảy ra vụ cháy, thang máy tòa nhà bị ngắt.”, ông Triền cho hay.

Chia sẻ với PV Kiến Thức, chị Vũ Mỹ Linh sống tại nhà số 28 tầng 10 toà CT5B cho biết, lúc vụ cháy xảy ra, cả nhà chị Linh vẫn đang ở trong nhà, riêng bé trai 11 tuổi con chị Linh đang đi thang máy xuống mua đồ giúp bố mẹ. Tới tầng 5 thì thang máy ngừng hoạt động, một người dân đã đạp cửa cứu cháu ra ngoài.
“Khi gặp được con, tôi vẫn còn chưa hết run. Thực sự rất sợ vì tại toà nhà này cũng đã từng xảy ra cháy như vậy một lần trước đó. Gia đình tôi vẫn đang tìm gặp người tốt bụng để cảm ơn mà chưa gặp được.”-Chị Mỹ Linh chia sẻ thêm.
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi-Hinh-2
 Hiện trường chiếc thang máy khiến cháu Phạm Vũ Tiến Đức- 11 tuổi bị mắc kẹt khi xảy ra hoả hoạn.

Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Nguyễn Kim Thao (số nhà 23 tầng 5 toà CT5B) người trực tiếp cứu cháu Phạm Vũ Tiến Đức (11 tuổi, con trai chị Linh) ra khỏi thang máy cho hay : “Khi chạy ra ngoài tôi nghe tiếng “Cứu con với ! Cứu con với!”, tôi chạy đến các căn hộ để kiểm tra nhưng không phát hiện tiếng kêu cứu phát ra từ đâu. Đến khi chạy ngang qua cầu thang máy thì phát hiện tiếng kêu phát ra từ trong thang máy. Tôi đã dùng sức cậy cửa thang máy để cứu cháu trong sự giúp sức của 2 người nữa rồi đưa cháu ra ngoài. Khi đó trong thang máy rất nhiều khói, cháu bé đã có biểu hiện bị ngạt.”

Cũng theo anh Hoàng Văn Khương: “ tại nhà số 25 tầng 13 hàng xóm phải phá khoá cứu cháu nhỏ ra ngoài khi người lớn đi vắng”

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng nay 4/9: Dây điện cháy rụi được đưa ra ngoài khỏi hiện trường xảy ra cháy.  Công tác khắc phục vẫn đang được diễn ra. Hiện tại lúc 9h30 ngày 4/9 toà nhà B CT5-Tân Triều vẫn chưa được cấp điện trở lại, sinh hoạt của người dân vẫn trong tình trạng đảo lộn.
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi-Hinh-3
 Dây điện bị cháy trơ lõi được đưa ra khỏi hiện trường.

Hiện vẫn chưa có nghi nhật thiệt hại nào về người. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh ghi lại tại hiện trường vào sáng nay 4/9:
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi-Hinh-4
 Tàn tích sau vụ cháy, dây điện cháy rụi được đưa ra khỏi hiện trường...
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi-Hinh-5
 Dây cáp điện mới được đưa đến để khắc phục sự cố.
Am anh kinh hoang trong vu chay chung cu Tan Trieu, Ha Noi-Hinh-6
 Ghi nhận lúc 10h sáng nay 4/9 toàn bộ toà B chung cư CT5-Tân Triều chưa được cấp điện trở lại. Người dân cho biết tại toà nhà đã xảy ra sự cố tương tự vào tháng 12 năm 2012.
Minh Bái

Bình luận(0)