Agribank Biên Hòa hoạt động bình thường sau vụ “ngáo đá” tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Agribank Biên Hòa khẳng định, phòng giao dịch này vẫn hoạt động bình thường trong hôm nay 16/12 sau vụ bị con nghiện "ngáo đá" tấn công.

Ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Argibank Biên Hoà, cho biết: “Đối tượng chỉ lên cơn ngáo đá gây hỗn loạn tại phòng giao dịch chứ không phải là tấn công cướp ngân hàng. Vụ việc không gây thiệt hại về người cũng như tài sản thiệt hại không đáng kể. Ngay trong đêm qua, chúng tôi đã khắc phục, sửa chữa và sáng nay (16/12), phòng giao dịch đã hoạt động trở lại bình thường”.
Đến sáng nay, nghi can Phan Văn Tuân (22 tuổi, quê huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, sống lang thang) dù đã tỉnh táo nhưng vẫn đang được điều trị vết thương thủng ruột, có dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong sự giám sát của lực lượng cảnh sát, Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Agribank Bien Hoa hoat dong binh thuong sau vu ngao da tan cong
Đối tượng Tuân (cởi trần) với vết thương tự đâm gây thủng ruột lúc đang cố thủ trong PGD ngân hàng. 
“Bước đầu đã xác định đối tượng này sau khi sử dụng ma tuý đá đã bị hoang tưởng là đang bị truy sát nên xông vào ngân hàng gây náo loạn”, một cán bộ điều tra thông tin.
Trước đó, khoảng 16h ngày 15/12, sau khi sử dụng ma tuý, Tuân đi vào phòng giao dịch Long Bình, thuộc chi nhánh Ngân hàng Argibank Biên Hoà (đường Bùi Văn Hoà, phường Long Bình, thành phố Biên Hoà) như khách hàng bình thường.
Ngồi khoảng 10 phút, bất ngờ Tuân nhảy lên quầy giao dịch la hét, quơ múa tay chân rồi ném máy đếm tiền, đập vỡ máy tính để bàn, máy in…khiến nhiều khách hàng lẫn giao dịch viên hốt hoảng bỏ chạy gây cảnh hỗn loạn. Lực lượng bảo vệ tiếp cận thì Tuân đập vỡ vách kính quầy giao dịch, lấy mảnh kính cầm trên tay đe doạ…khiến không ai dám xông vào.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, hàng chục chiến sĩ, cảnh sát vũ trang nhanh chóng tiếp cận hiện trường để tìm cách giải quyết trong lúc gã thanh niên cố thủ bên trong phòng giao dịch. Hàng trăm người dân hiếu kỳ vây kín bên ngoài theo dõi khiến tình hình càng trở nên căng thẳng.
Agribank Bien Hoa hoat dong binh thuong sau vu ngao da tan cong-Hinh-2
Hiện trường phía trước PGD Argibank Biên Hoà trong thời điểm hung thủ ngáo đá cố thủ gây hỗn loạn. Sáng nay hoạt động giao dịch tại ngân hàng đã trở lại bình thường. 
Trong quá trình la hét, đập phá, Tuân đã dùng mảnh kính tự rạch bụng của mình gây thủng ruột. Suốt hơn 3 tiếng đồng hồ cố thủ, lực lượng Công an, các bác sĩ bệnh viện Đồng Nai đã thuyết phục để chăm sóc vết thương đang mất máu nhiều nhưng Tuân vẫn ngoan cố la hét, đưa ra nhiều yêu sách. Sau khi được cho nói chuyện với người thân qua điện thoại và quá mệt vì mất nhiều máu, Tuân bỏ hung khí giơ 2 tay kêu cứu và các bác sĩ, Công an nhanh chóng tiếp cận khống chế, băng bó vết thương chuyển Tuân ra xe cứu thương đưa về bệnh viện.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)