Doanh số xe bán tải Việt Nam, “sân chơi” riêng của Ford Ranger?

Tất cả các thành viên nhóm bán tải đều tăng trưởng doanh số trong tháng 10/2024, song Ford Ranger vẫn chiếm lĩnh tới hơn 70% thị phần và tuyệt nhiên không có đối thủ trong cuộc đua ngai vàng phân khúc.

Video: Người phụ Việt tự chủ với xe bán tải Ford Ranger.

Kết thúc tháng 10/2024, doanh số phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đạt 2.679 chiếc, tăng 23,2% so với lượng tiêu thụ 2.174 xe ở tháng liền trước. Đà tăng trưởng diễn ra ở tất cả các mẫu xe. Thứ hạng giữa các thành viên không thay đổi so với tháng trước khi Ford Ranger tiếp tục xưng vương, đồng thời bỏ xa các đối thủ liền sau.
Doanh so xe ban tai Viet Nam, “san choi” rieng cua Ford Ranger?
Doanh số xe bán tải Việt Nam, “sân chơi” riêng của Ford Ranger? 
Cụ thể, đã có 1.881 chiếc Ranger mở bán thành công trong tháng 10, tăng 27,7% theo tháng. Doanh số tăng trưởng tốt không chỉ giúp bán tải Mỹ mở rộng thị phần phân khúc, từ 67,8% trong tháng 9 lên thành 70,2% trong tháng 10, mà còn tăng hạng vượt bậc trên top 10 ô tô xăng, dầu bán chạy nhất Việt Nam, từ thứ 6 lên hàng quý quân.
Vị trí á quân phân khúc tiếp tục xướng tên Mitsubishi Triton với 379 xe mở bán thành công trong tháng, tăng 10,3% so với kết quả kinh doanh ở tháng liền trước. Kết quả này phần nào cho thấy Triton thế hệ mới đang tạo được hiệu ứng tốt trên thị trường.
Doanh so xe ban tai Viet Nam, “san choi” rieng cua Ford Ranger?-Hinh-2
Vị trí á quân phân khúc tiếp tục xướng tên Mitsubishi Triton với 379 xe mở bán thành công trong tháng, tăng 10,3%. 
Bước sang thế hệ mới, Triton đã "lột xác" hoàn toàn với thiết kế thể thao, nam tính hơn; bổ sung trang bị tiện nghi; đổi mới động cơ, nâng cấp khung gầm; thêm gói an toàn chủ động ADAS. Sự thay đổi toàn diện được kỳ vọng sẽ giúp bán tải của Mitsubishi gia tăng sức hút trên công cuộc chinh phục khách hàng Việt.
Đà tăng trưởng doanh số của Toyota Hilux tiếp tục được duy trì trong tháng 10/2024 với 357 xe chốt đơn thành công, tăng 27,5% so với kết quả 280 xe trong tháng 9. Vị trí cuối cùng vẫn là cái tên quen thuộc Isuzu D-Max với 62 xe bán ra, nhích nhẹ 1 chiếc so với tháng trước. Đây đồng thời cũng là 1 trong 10 mẫu xe sở hữu doanh số thấp nhất thị trường ôtô Việt trong tháng 10.
Doanh so xe ban tai Viet Nam, “san choi” rieng cua Ford Ranger?-Hinh-3
Đà tăng trưởng doanh số của Toyota Hilux tiếp tục được duy trì trong tháng 10/2024 với 357 xe chốt đơn thành công, tăng 27,5%. 
Bức tranh doanh số phân khúc bán tải được dự đoán sẽ tiếp tục là gam màu sáng khi thế hệ mới của Mitsubishi Triton đang chứng tỏ sức hút; Ranger được hưởng ưu đãi "kép" lên tới 100% lệ phí trước bạ. Cùng với đó, nhu cầu vận chuyển gia tăng vào dịp cuối năm cũng mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số cho nhóm xe bán tải.

Plymouth Restomod 1970 "màu hường", nhưng mạnh nhất thế giới

Chiếc Ringborthers 'Pink' Cuda này đóng gói một trái tim Hellcrate V8 mang đến 807 mã lực, đây cũng là 1 trong các xe Plymouth restomod 1970 mạnh nhất thế giới.

Plymouth Restomod 1970

Không có công ty Mỹ nào làm Restomod giống như Ringbrothers với chiếc Plymouth Restomod 1970 màu hường trong bài viết này, và hãng độ này vừa mới tiết lộ một trong những sáng tạo điên rồ nhất của mình cho đến nay tại SEMA.

Lý do nào khiến ôtô của bạn bị từ chối đăng kiểm?

Để tránh ôtô bị từ chối đăng kiểm, chủ xe cần kiểm tra, khắc phục các lỗi kỹ thuật, hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về an toàn trước khi đưa xe đi đăng kiểm.

Video: Những nguyên nhân khiến ôtô bị từ chối đăng kiểm
Việc đảm bảo ôtô đủ điều kiện đăng kiểm là điều kiện tiên quyết để phương tiện được phép lưu thông hợp pháp trên đường. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn gặp phải tình trạng bị từ chối đăng kiểm vì không đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật và quy định pháp luật. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình dẫn đến tình trạng này.

"Nhà Táo" Apple từng bắt tay BYD phát triển pin ôtô điện

Dự án phát triển ôtô điện của Apple đã chính thức bị hủy bỏ từ tháng 2/2024, kết thúc hành trình hơn gần một thập kỷ và hơn 10 tỷ USD mà không có bất cứ sản phẩm nào ra mắt.

Video: Apple đã hợp tác với BYD để phát triển pin LFP.
Theo một số thông tin rò rỉ, Apple đã hợp tác với BYD từ năm 2017 để phát triển pin LFP. Đây chính là một phần trong kế hoạch phát triển ô tô điện của công ty công nghệ ở thung lũng Silicon. Các kỹ sư của Apple đảm nhận phần phát triển bộ pin và quản lý nhiệt, trong khi BYD có lợi thế về công nghệ pin LFP và năng lực sản xuất hàng loạt.
"Nhà Táo" Apple từng bắt tay BYD phát triển pin ôtô điện.
"Nhà Táo" Apple từng bắt tay BYD phát triển pin ôtô điện. 
Sự hợp tác giữa 2 công ty được dẫn dắt bởi Alexander Hitzinger, cựu CEO của cả Volkswagen và Porsche. Ông cũng là người giám sát việc thiết kế sản phẩm cho dự án ôtô điện của Apple từ năm 2016-2019. Bên cạnh đó,Mujeeb Ijaz - một cựu quản lý công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực pin là A123 Systems, cũng là người đóng vai trò quan trọng trong dự án về công nghệ pin của xe Apple.
Bloomberg đưa tin Apple và BYD đã hợp tác sau khi các kỹ sư của hãng xe Trung Quốc cho các giám đốc điều hành của Apple xem các phiên bản đầu tiên của pin Blade hiện đang được sử dụng trong xe điện của hãng. Apple đã rất ấn tượng và tin rằng họ có thể sử dụng các cell BYD cho các sản phẩm xe tự lái của hãng. Bên cạnh đó, công ty công nghệ Mỹ cũng có ý định tùy chỉnh và cải thiện pin Blade để tăng phạm vi hoạt động của xe điện.
Mặc dù mối quan hệ hợp tác vẫn đang tiến triển khá tốt đẹp, tuy nhiên Apple sau đó lại chấm dứt quan hệ đối tác với BYD.
Mặc dù mối quan hệ hợp tác vẫn đang tiến triển khá tốt đẹp, tuy nhiên Apple sau đó lại chấm dứt quan hệ đối tác với BYD. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới