Những tai tiếng khó đỡ của nữ đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Nợ nần chồng chất, hay dính vào những vụ lừa đảo, bị tố thất hứa, bùng tiền là cách mà những nữ đại gia Việt này nổi tiếng.

Đại gia phố núi bị tố “bùng tiền”, thất hứa
Trong số các nữ đại gia Việt nổi tiếng đình đám, đại gia Liễu Hà Tĩnh (Nguyễn Thị Liễu) từng khiến dư luận xôn xao khi tổ chức đám cưới cực hoành tráng cho con trai, với hàng loạt siêu xe và khách mời là các sao Việt có tiếng. Mới đây, dư luận lại thêm phần “nóng” khi có thông tin tố nữ đại gia này thất hứa, bùng tiền quyên góp cho một tổ chức từ thiện tại Bình Dương.
Nu dai gia Viet va nhung tai tieng “kho do“
Đại gia Liễu Hà Tĩnh. Ảnh: CS
Theo đại diện của Trung tâm nhân đạo Quê Hương tại Bình Dương, đại gia Liễu Hà Tĩnh hứa và tuyên bố sẽ tặng toàn bộ số tiền mừng cưới trị giá hàng tỉ đồng cho tổ chức này nhưng đến nay số tiền đó vẫn bặt vô âm tín.
Điều đáng nói là, không chỉ không nhận được tiền ủng hộ mà trung tâm này còn bị những tin đồn gây lao đao, khốn đốn quanh sự việc. Nhiều người cho rằng, trung tâm đã dùng số tiền đó và mục đích cá nhân. Các tổ chức từng hỗ trợ trung tâm này cũng ngừng hoạt động giúp đỡ vì cho rằng nơi này đã có mạnh thường quân – bà Liễu giúp đỡ hàng tỉ đồng.
Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này với báo chí, đại diện phát ngôn thay đại gia Liễu - bà Nguyễn Thị Thanh Mẫn cho biết, gia đình bà Liễu đã dành 10.000 USD cho Trung tâm nhân đạo Quê hương trước khi đám cưới diễn ra. Sau đó, đoàn từ thiện do bà Liễu dẫn đầu có đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương trao số tiền khoảng 50 triệu đồng và không đề cập đến việc dành tiền mừng cưới để cho thêm Trung tâm nhân đạo Quê hương nữa.
Trong quá trình tổ chức đám cưới con trai, bà Mẫn cho hay, nữ đại gia Liễu có mời bà Huỳnh Tiểu Hương ra Hà Tĩnh dự tiệc, đồng thời có đưa 20 triệu đồng cho cá nhân bà Hương để lo chi phí đi lại thuận lợi. Vấn đề này không liên quan đến Trung tâm nhân đạo Quê hương.
Liên quan đến tâm sự của nữ giám đốc Hương, bà Mẫn nói, việc thanh minh của bà Hương có thể khiến mọi người hiểu sai nên việc bà lên tiếng để mọi người biết là cần thiết. Sự việc lùm xùm này khiến nữ đại gia bị ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh.
Nữ đại gia lâm sản Nghệ An trốn thuế hàng chục tỉ đồng
Tháng 8/2015, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố bà Hoàng Thị Oanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tám Oanh (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và là một nữ đại gia lâm sản có tiếng ở Nghệ An, về hành vi trốn thuế.
Nu dai gia Viet va nhung tai tieng “kho do“-Hinh-2
Đại gia lâm sản Hoàng Thị Oanh. Ảnh: NLĐ
Theo cơ quan công an, công ty này đang bị điều tra về việc để tiền ngoài sổ sách, nghi vấn chuyển tiền bán hàng vào tài khoản cá nhân, không đăng ký với ngành thuế là 120 tỉ đồng, số tiền công ty này có dấu hiệu trốn thuế từ 20-30 tỉ đồng.
Trước đó, vào tháng 6/2014, công ty này đã từng bị truy thu 419 triệu đồng tiền thuế sau đợt thanh tra của Chi cục thuế huyện Diễn Châu.
Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền và những món nợ khổng lồ
Hàng loạt tai tiếng, sự cố đến với nữ đại gia thủy sản Cần Thơ - bà Diệu Hiền từ sau đám cưới cho con trai với dàn siêu xe có một không hai ở Việt Nam.
Nu dai gia Viet va nhung tai tieng “kho do“-Hinh-3
 Nữ đại gia thủy sản Cần Thơ - bà Diệu Hiền. Ảnh: NLĐ
Người ta biết đến bà nhiều hơn khi hàng loạt đơn kiện bà Hiền nợ tiền cá của nông dân lên đến gần 250 tỷ đồng bị đưa lên mặt báo. Sau đó, là con số nợ hơn 1000 tỉ đồng của công ty thủy sản của bà Diệu Hiền. Sau khi thông báo con số nợ khổng lồ, nữ đại gia này lại thông báo xuất ngoại để chữa bệnh ung thư, và trở về nước khi khoản nợ này được nhiều tổ chức, ngân hàng giải cứu.
Không chỉ vấn đề kinh doanh, nữ đại gia Diệu Hiền còn vướng vào lùm xùm tranh quyền nuôi cháu trai với con dâu – MC Quỳnh Chi. Suốt thời gian dài, những câu chuyện hé lộ về cuộc sống gia đình, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của đại gia Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi là chủ để “nóng” mặt báo, diễn đàn. Sự việc chỉ tạm lắng khi MC Quỳnh Chi và chồng (con trai nữ đại gia) giải quyết xong vấn đề li hôn, và phân chia quyền nuôi con.
Đại gia chứng khoán siêu lừa đảo Huỳnh Thị Huyền Như
Còn rất trẻ tuổi, song Huỳnh Thị Huyền Như đã nổi tiếng trên sàn chứng khoán những năm 2007 – 2008. Tuy nhiên, người ta biết đến Huyền Như nhiều hơn khi vụ án siêu lừa đảo của nữ đại gia này bị bại lộ. Huy động hàng nghìn tỉ đồng bằng cách vay trả lãi cao, đầu tư bất động sản, tài chính. Tuy nhiên, khi thua lỗ, đại gia này càng dấn thân sâu vào con đường lừa đảo.
Nu dai gia Viet va nhung tai tieng “kho do“-Hinh-4
Huỳnh Thị Huyền Như (giữa) khi bị bắt. Ảnh: Zing
Tại thời điểm điều tra năm 2011, số tiền thất thoát ban đầu liên quan đến Huyền Như lừa đảo tới 4.600 tỉ đồng.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)