Đại gia Đặng Thành Tâm lên tiếng sau nhiều tin đồn thất thiệt

Google News

Ngày 21/8, đại gia Đặng Thành Tâm công bố thông tin để đảm bảo tính minh bạch và đảm bảo quyền lợi cổ đông.

Ngày 21/8, đại gia Đặng Thành Tâm đã thay mặt Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) ký văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và cổ đông công bố một số thông tin quan trọng, sau khi có những thông tin có khả năng gây thiệt hại cho công ty.
Theo đó, KBC cho biết, Chủ tịch HĐQT KBC - đại gia Đặng Thành Tâm đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu KBC trong thời gian 30 ngày.
Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Hải Phòng trực thuộc KBC vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu do thành tích xuất sắc trong thu hút đầu tư nước ngoài.
Bên cạnh đó, KBC cũng cho biết, công ty đang chuẩn bị ký các hợp đồng thuê đất ước tính khoảng 20 ha, tương đương hơn 300 tỷ đồng.
Dai gia Dang Thanh Tam len tieng sau nhieu tin don that thiet
 Ông Đặng Thành Tâm.
"Khách hàng của KBC chủ yếu là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nên KBC là một trong những đối tượng được hưởng lợi do USD tăng giá. Từ đầu năm đến nay, tỷ giá USD tăng bao nhiêu %, KBC cũng được hưởng lợi bấy nhiêu %", văn bản của KBC khẳng định, ông Đặng Thành Tâm cho biết.
Ngoài ra, KBC đã cơ cấu toàn bộ các khoản nợ trước đây trong thời gian khó khăn về trước, được gia hạn từ 3 đến 5 năm theo đúng chủ trương chính sách tốt đẹp của Đảng và Nhà nước để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua.
Như báo Một Thế Giới đã đưa tin, trong phiên giao dịch sáng ngày 21/8, cổ phiếu KBC bất ngờ giảm mạnh. Cụ thể, tính đến thời điểm 12h ngày 21/8, cổ phiếu KBC mất 6,7% điểm, tương đương mức giảm 900 đồng/cổ phiếu, về mức 12.600 đồng/cổ phiếu.
Trước đó, trong các phiên giao dịch ngày 17-18-19-20/8, cổ phiếu KBC cũng liên tiếp xuống giá. Đặc biệt là ngày hôm qua (20/7), cổ phiếu KBC mất 6,9% điểm, tương đương mức giảm 1.000 đồng/cổ phiếu.
Theo Duyên Duyên/Một thế giới

Bình luận(0)