Chuyện kiện tụng tình cũ đình đám của đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ việc chồng đại gia của người mẫu Như Thảo từng kiện vợ cũ 288 tỉ đồng mới gây sốc dư luận mà không ít đại gia khác cũng kiện người cũ đình đám.

Chồng đại gia kiện vợ cũ 288 tỉ đồng
Chồng đại gia của người mẫu Phan Như Thảo đang là tâm điểm của dư luận bởi đại gia này từng có nhiều mối tình với các người đẹp và cũng nổi tiếng sau vụ kiện cáo, tranh chấp đình đám với vợ cũ - siêu mẫu Ngọc Thúy. Trong đó, giá trị tài sản tranh chấp của đại gia này với vợ lên tới 288 tỉ đồng khiến nhiều người choáng váng.
Chuyen kien tung tinh cu dinh dam cua dai gia Viet
Đại gia Đức An bên vợ cũ người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: Người đưa tin 
Đại gia Nguyễn Đức An từng được biết đến là chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy. Không lâu sau khi kết hôn, năm 2011, báo chí rầm rộ đưa tin đại gia này gửi đơn kiện đòi vợ cũ (siêu mẫu Ngọc Thúy) trả số tiền 288 tỉ đồng đã nhờ đứng tên trong thời gian còn là vợ chồng. Suốt thời gian dài, người mẫu Ngọc Thúy nhiều lần lên tiếng và gửi đơn tường trình lên tòa án Mỹ, theo đuổi vụ kiện chưa ngã ngũ này.
Trên báo Lao động đưa tin, do mang quốc tịch Mỹ nên đại gia An nhờ Ngọc Thúy đứng tên hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club… với tổng giá trị ước tính khoảng 288 tỉ đồng. Chỉ tính riêng số tiền tạm ứng án phí đã lên đến gần 200 triệu đồng. Vụ việc một thời gian dài đã gây xôn xao, chấn động dư luận.
Đại gia Lê Ân kiên trì kiện vợ... 30 năm
Nhiều người nhớ tới đại gia Lê Ân không chỉ ở những thú vui độc đáo và độ giàu có của ông mà còn ở việc đại gia này đã theo đuổi vụ kiện vợ cũ gần 30 năm ròng rã. Trải qua 6 đời vợ và đã cưới người vợ mới kém mình đến 55 tuổi, vị đại gia này tưởng chừng như sẽ quên đi vụ kiện tụng với người vợ cũ, nhưng người ta vẫn thấy ông quyết đòi lại tài sản bất động sản mà theo ông đã bị vợ cũ chiếm giữ.
Chuyen kien tung tinh cu dinh dam cua dai gia Viet-Hinh-2
Đại gia Lê Ân bên người vợ trẻ mới. 
Đại gia Lê Ân ly dị người vợ đầu tiên của mình, bà Lê Ngọc Lan, từ năm 1988. 
Cả hai có chung nhiều tài sản, trong đó, đại gia Lê Ân phân trần mình mua căn nhà 408 CMT8, P.5 (nay là phường 4), Q.Tân Bình với diện tích đất sử dụng là 96 m2 (gồm có phần hiên nhà). Ngoài ra, ông có mua thêm một căn nhà tại Phan Bội Châu – Nha Trang (Khánh Hòa) từ năm 1970. Tuy nhiên, trong thời gian khoảng năm 1980, đại gia này bị bắt và phải đến năm 1984 mới được thả. Trong thời gian này, đại gia Lê Ân bị vợ cũ đâm đơn ly hôn. Mặc dù có được chia một phần tài sản, song ông không đồng thuận với việc giao hết 2 căn nhà cho vợ cũ - bà Lan sở hữu.
Chia sẻ với báo chí, đại gia Lê Ân cho biết, ông chỉ yêu cầu Tòa án chia căn nhà 408 CMT8 theo luật hôn nhân và gia đình. Là một đại gia giàu có song việc theo đuổi một vụ kiện tới nhiều năm chỉ để đòi lại một căn nhà cũ, nhiều người vừa tò mò vừa không khỏi ấn tượng về đại gia này.
Nữ đại gia tranh chấp tài sản trị giá 170 tỉ với chồng cũ
Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) từng hai lần đâm đơn kiện người chồng cũ là ông Trần Văn Thìn. Vụ kiện đầu tiên đã tốn khá nhiều giấy mực báo chí cũng như gây xôn xao dư luận khi tài sản tranh chấp có giá trị lên tới 170 tỉ  đồng.
Chuyen kien tung tinh cu dinh dam cua dai gia Viet-Hinh-3
Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng. 
Báo Người đưa tin có đăng, bà Phương Hằng cùng chồng cũ thành lập Công ty TNHH Đông Nam Long theo tỉ lệ 50/50 (tại quận Bình Thạnh, TP HCM) để trồng cây cao su, sản xuất và kinh doanh giống cây cao su và các loại cây công nghiệp. Tuy nhiên, khi giải thể phân chia tài sản, bà Hằng tố cáo ông Thìn làm hồ sơ giả chiếm đoạt chiếm đoạt 360ha rừng cao su trị giá 170 tỉ  đồng - phần sử dụng đất được phân chia của bà.
Không chỉ kiện chồng cũ vì tội chiếm đoạt tài sản, nữ đại gia Phương Hằng cũng từng gây xôn xao dư luận khi kiện ông Thìn có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của bà.
Đại gia ngoại quốc đòi quà tình cũ
Từng có thời gian tình cảm, đầu gối tay ấp, nhưng không ít đại gia và người cũ sau khi chia tay thì tranh chấp, xích mích, kiện tụng lẫn nhau về vấn đề tài sản.
Trên báo VnExpress từng dẫn chứng nhiều trường hợp người tình, vợ cũ sau khi chia tay đại gia ngoại quốc đã bị họ kiện, đòi lại những món quà đã cho.
Từng sống như vợ chồng và chuyển khá nhiều tiền cho người tình - gồm 40.000 USD mua nhà (từ năm 1996) và thêm 6,6 tỷ đồng song khi "đường ai nấy đi", ông Jong (quốc tịch Hàn Quốc) đã kiện người cũ để đòi quyền lợi.
Đến tháng 9/2014, TAND TP HCM mở lại phiên xử, sau nhiều lần tạm hoãn và động viên hai bên thương lượng. Cuối cùng, mẹ con chị Hà đồng ý trả lại cho ông Jong 3 tỉ đồng và khép lại vụ án.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)