Nhiều công ty du lịch Việt Nam quan tâm đến Incentra

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, từ năm 2011 đến nay, số khách du lịch Nga đến Việt Nam đều đạt mức tăng trên 70% hàng năm.

Mục tiêu đến năm 2015, Việt Nam sẽ đón khoảng 350.000 du khách Nga và hiện nay Nga được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Không chỉ vậy, Nga cũng là đất nước có tiềm năng về du lịch mà các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch có thể khai thác. Vấn đề còn lại là tìm ra giải pháp hữu hiệu để lĩnh vực du lịch giữa hai nước ngày càng tăng trưởng ổn định và bền vững.
Việt Nam hướng tới mục tiêu đón 350.000 du khách Nga
Qua nghiên cứu về tâm lý du lịch của du khách Nga, họ dến Việt Nam chủ yếu để nghỉ dưỡng, tránh đông. Vì vậy, du khách Nga đặc biệt rất thích các khu nghỉ dưỡng biển và những điểm đến như: Nha Trang, Mũi Né, Vũng tàu, Phú Quốc, Đà Lạt… đang ngày càng thu hút du khách Nga. Điều đáng nói là khả năng chi tiêu của du khách Nga cũng được xem là cao nhất trong các nhóm khách quốc tế đến Việt Nam. Họ thường lưu trú tại những khách sạn từ 4 sao trở lên và chịu chi tiền cho những dịch vụ cao cấp cũng như mua sắm. Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch Nga thường cao hơn mức trung bình của các thị trường khách khác. Chính vì vậy mà Nga là một trong những thị trường mục tiêu mà ngành du lịch Việt Nam hướng tới. Các đơn vị lữ hành lớn trong nước cũng đang rất quan tâm đến thị trường này.
Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu 350.000 du khách Nga đến Việt Nam vào năm 2015, Tổng cục Du lịch đã xây dựng các nhóm giải pháp đồng bộ cả nhề cơ chế chính sách đến nghiên cứu thị trường và xúc tiến quảng bá. Trong đó, nghiên cứu sâu hơn nữa các phân đoạn của thị trường Nga để nắm vững nhu cầu của du khách là giải pháp có ý nghĩa quan trọng. Đi cùng với đó là việc cần thiết tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến của Việt Nam tại Nga, đón các đoàn bao gồm các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông Nga thăm và khảo sát tại Việt Nam. Từ đó các đơn vị này sẽ giúp khuếch trương quảng bá cũng như làm cầu nối trực tiếp đối với du khách Nga.
Nhiều người Việt cũng có nhu cầu du lịch sang Nga
Khi đời sống ngày một nâng cao, nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ tham quan du lịch thuần túy, nhiều du khách còn có nhu cầu kết hợp thăm người thân đang sinh sống ở nước ngoài. Với hơn 80.000 người Việt đang sinh sống và làm việc, nước Nga được coi là điểm du lịch ưu tiên hiện nay. Đặc biệt, nước Nga với lịch sử vĩ đại, nền văn hóa đặc sắc và những con người hồn hậu đã in dấu sâu đậm trong tâm hồn và trái tim nhiều thế hệ người Việt Nam. Du lịch trên nước Nga đến với các địa danh nổi tiếng như: Điện Kremlin, Quảng trường Đỏ, Nhà thờ Chánh tòa Vasily Blazhenny, Cung điện mùa đông Saint Peterburg, Bảo tàng Puskin hay Nhà hát Bolshoi… luôn là mong ước của nhiều người Việt Nam.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều công ty dịch vụ du lịch quốc tế thì việc đưa khách du lịch là người Việt Nam sang Nga còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng. Một trong những lý do khiến cho lượng du khách Việt Nam sang Nga còn ít so với nhu cầu thực tế là do giá tour cao, trong đó chi phí lưu trú cho du khách tại Nga khá đắt đỏ.
Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva được xem là một trong những giải pháp thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam và Nga
Giải pháp giúp tăng trưởng du lịch giữa Việt Nam và Nga
Trong một cuộc tọa đàm vừa qua giữa các doanh nghiệp du lịch TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận với các doanh nghiệp du lịch của Nga được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, chính là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh lữ hàng hai nước tìm hiểu đối tác, bàn thảo về kế hoạch hợp tác trong tương lai. Ở đó, giải pháp giúp tăng trưởng du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nga đã được đưa ra bởi Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva và giải pháp này được các công ty lữ hành rất hoan nghênh, kỳ vọng.
Giải pháp mà Trung tâm đưa ra đó là: cung cấp địa điểm cho các công ty dịch vụ lữ hành Việt Nam mở văn phòng đại diện, chi nhánh ngày tại thủ phủ Mátxcơva – nơi mà mức sống của người dân được xếp vào nhóm cao nhất nước Nga - để có thể nắm bắt nhu cầu của từng nhóm du khách, từ đó sẽ có những đưa ra những tour phù hợp, khơi nguồn được thị trường tiềm năng này. Đồng thời, khu khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao của Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva sẽ đáp ứng được nhu cầu lưu trú của du khách Việt Nam với các gói thuê hết sức ưu đãi. Theo ghi nhận ý kiến của nhiều doanh nghiệp, giải pháp mà Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn đem lại thực sự có ý nghĩa và có thể trở thành động lực tích cực đối với thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam du và Nga trong thời gian tới.
PV

Bình luận(0)