VietjetAir “tậu” mới 3 tàu bay Airbus hiện đại nhất

Google News

(Kiến Thức) - Ba tàu bay hiện đại nhất mới xuất xưởng của Airbus là A320 “Sharklet” sắp về Việt Nam theo hợp đồng thuê với hãng hàng không VietjetAir.

Hãng hàng không tư nhân giá rẻ VietjetAir cho biết, vừa ký hợp đồng thuê 3 tàu bay mới xuất xưởng và hiện đại nhất của Airbus là A320 “Sharklet” từ AWAS - một trong các Công ty cho thuê tàu bay hàng đầu thế giới. 

Dự kiến, 3 tàu bay mới này sẽ về Việt Nam khoảng cuối năm nay. Như vậy, VietJetAir là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam và một trong số ít hãng trong khu vực sở hữu dòng tàu bay mới A320 “Sharklet” của Airbus.

 VietjetAir "tậu" 3 tàu bay hiện đại nhất của Airbus.

“Sharklet” của Airbus bắt đầu chính thức xuất xưởng từ năm 2012 với nhiều ưu điểm vượt trội là dòng tàu bay hiện đại, thiết kế cánh máy bay mới mẻ độc đáo, mới nhất trên thế giới, mẫu sản xuất cho VietJetAir được trang bị ghế da cao cấp và những trang thiết bị hiện đại, tiết kiệm 4% lượng nhiên liệu tiêu hao và giảm đến hơn 1000 tấn CO2 thải ra hàng năm, giúp bảo vệ môi trường so với dòng máy bay bình thường khác. 

Ông Pritam Singh – Phó Tổng giám đốc VietJetAir, cho biết: “Trong năm nay, VietJetAir sẽ tiếp tục tăng tần suất các chuyến bay nội địa và phát triển mạnh mạng bay quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực... “Sharklet” sẽ góp phần phát triển đội bay của VietJetAir ngày càng lớn mạnh”.

Như Biển

Bình luận(0)