Vì dân tộc Việt cao hơn, khoẻ hơn

Google News

(Kiến Thức) - Hội thảo quốc tế “Ứng dụng công nghệ cao và phát triển bền vững sữa tươi sạch tại Việt Nam” vừa diễn ra tại khách sạn Daewoo Hà Nội.

Hội thảo do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (NN&PTNT), Hiệp hội Doanh nghiệp Ứng dụng Công nghệ Cao (CNC) trong Nông nghiệp (ATE) và Đại sứ quán Israel phối hợp tổ chức.
 Hội thảo thu hút rất nhiều người tham dự.
Tham dự Hội thảo có các lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, các doanh nghiệp thành viên ATE, Đại diện Đại sứ quán (ĐSQ) các nước Israel, Hà Lan, New Zeland, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada… và các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng các cơ quan báo chí truyền thông.
 Nhiều quan chức, lãnh đạo cáp cao tham dự hội thảo.
Hội thảo tập trung vào hai nội dung chính: “Thứ nhất là xu hướng sản xuất, tiêu dùng sữa, đặc biệt là sữa tươi trên thế giới và thực trạng ở Việt Nam; hai là việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam”.
Hội thảo diễn ra cùng với nhiều tham luận của các chuyên gia trong và ngoài nước. Hầu hết các tham luận được trình bày tại Hội thảo đã nêu rõ được những vấn đề còn tồn tại trong ngành sữa Việt Nam so với thế giới, đặc biệt là việc nhập siêu do thiếu nguyên liệu sữa tươi.
Tại hội thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH True Milk là bà Thái Hương cho biết: “Với mô hình khép kín, ứng dụng công nghệ cao hàng đầu của thế giới vào nông nghiệp, Tập đoàn TH đã tạo nên những sản phẩm sữa tươi sạch, thực sự thiên nhiên, xuất phát từ khát vọng đem lại nguồn dinh dưỡng quý giá cho người dân Việt Nam. Ngoài ra, với tổng đàn bà lên đến 35.000 con, chiếm 20% tổng số đàn bò của cả nước, TH sẽ góp phần vào việc thực hiện mục tiêu của Chiến lược phát triển đàn bò sữa Việt Nam, đến năm 2020 của Bộ NN&PTNT là tăng đàn bò lên 500.000 con từ con số hiện nay. Tăng trưởng đàn bò sữa theo đúng quy chuẩn đồng nghĩa với việc cung cấp nguyên liệu sữa tươi sạch dồi dào để sản xuất ra sản phẩm sữa tươi sạch hoàn toàn nguyên chất đạt chất lượng quốc tế”.
 Bà Thái Hương phát biểu tại hội thảo.
Bên cạnh đó, bà Thái Hương còn nhấn mạnh: “Sữa là sản phẩm đặc biệt, cần đưa mặt hàng sữa vào mặt hàng chiến lược của ngành nông nghiệp, dù tỉ lệ của nó chiếm trong GDP có thể thấp nhưng mức độ ảnh hưởng lại lớn, vì nó ảnh hưởng tới chủ thể con người. “Tôi quyết tâm đi theo con đường sữa tươi sạch này không vì lợi nhuận cao nhất, mà vì đại nghĩa với Quốc gia, vì tầm vóc Việt”, bà Hương khẳng định.
Từ những kinh nghiệm thực tế mà TH tích lũy được, bà Thái Hương cũng đề nghị các đơn vị chức năng cần vào cuộc, giúp phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung, cũng như ngành sữa tươi nói riêng.
Tập đoàn TH có 3 công ty với những chức năng riêng biệt. Trong đó, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH chính thức được thành lập ngày 24/2/2009, là Công ty đầu tiên của Tập đoàn TH, với dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn tại Nghĩa Đàn, Nghệ An được Bộ NN&PTNT chứng nhận là Doanh nghiệp Ứng dụng Công nghệ Cao trong Nông nghiệp.
Công ty Cổ phần Sữa TH thực hiện vai trò chế biến, ứng dụng công nghệ hàng đầu Châu Âu để làm ra các sản phẩm sữa tươi đạt tiêu chuẩn Quốc tế từ nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch có nguồn gốc thiên nhiên. Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH thực hiện nhiệm vụ phân phối sản phẩm sữa tươi sạch, chuyên nghiệp tới tay người tiêu dùng. Chuỗi cửa hàng TH Truemart là một trong những hệ thống phân phối chuyên nghiệp của Công ty.
Sau gần 3 năm hoạt động, cho tới nay TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu tại Việt Nam. TH cũng tự hào là đơn vị đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam và đạt được rất nhiều giải thưởng như: Nhà Cung cấp Đáng tin cậy tại Việt Nam 2011, thương hiệu Uy tín năm 2011, Hàng Việt Nam Chất lượng Cao năm 2012, 2013, chứng nhận Doanh nghiệp Nông nghiệp Ứng dụng Công nghệ Cao do Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cung cấp…
PV

Bình luận(0)