Nước tiểu của bò cái còn trinh rất tốt cho sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Nước tiểu bò có tác dụng cao trong điều trị nhiều bệnh, bao gồm ung thư, tiểu đường và bệnh lao.

 Nước tiểu bò có tác dụng cao trong điều trị nhiều bệnh, bao gồm ung thưtiểu đường và bệnh lao.
Nhưng không phải bất kỳ nước tiểu của con bò nào cũng có tác dụng. Theo những người thuộc giáo phái Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS), chỉ nước tiểu từ bò cái còn trinh, và lấy trước bình minh, mới được coi là tốt nhất.
"Nước tiểu bò được dùng làm phương thuốc chữa khoảng 70-80 bệnh nan y như tiểu đường", Om Prakash thuộc Cục Bảo vệ bò RSS nói, "Tất cả đều có thể chữa được bằng nước tiểu bò".
Việc đưa nước tiểu bò vào điều trị có một lịch sử lâu dài ở Ấn Độ, đặc biệt là trong y học Ayurvedic - một truyền thống chăm sóc sức khỏe cổ xưa đã được thực hành ở Ấn Độ trong ít nhất 5.000 năm.
Đối với những người không muốn uống trực tiếp nước tiểu bò, RSS đã phát triển một loại nước giải khát dựa trên nước tiểu bò gọi là Gomutra Ark. Đồ uống này được quảng cáo là "khỏe mạnh" để thay thế cho Coca-Cola, Pepsi và các loại nước khác. "Chúng tôi xem gau ark (nước tiểu bò) như gau jal (nước bò), vì nó có tiềm năng to lớn để chữa trị các bệnh khác nhau", Prakash cho biết trên tờ Điện tín. "Chúng tôi đã phát triển một công thức nước giải khát dựa trên cơ sở là gau jal".
Nước giải khát Gomutra Ark. 
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lại ít quan tâm đến lợi ích sức khỏe mà nước tiểu bò đem lại, đặc biệt là khi đặc tính chống ung thư được tuyên bố. Tiến sĩ Donald Hensrud của Bệnh viện Mayo trả lời trên ABC News: "Tôi nghĩ mình hoàn toàn khách quan khi nói rằng không có cơ sở dữ liệu nào cho thấy nước tiểu bò - hoặc bất kỳ loại nước tiểu nào – nắm giữ hi vọng trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh ung thư".
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Đời sống cổ đại năm 2012 cho thấy những con chuột bị tiểu đường được cho ăn Gomutra Ark có lượng đường trong máu thấp hơn đáng kể so với những con chuột trong nhóm đối chứng. "Nghiên cứu này hỗ trợ cho việc sử dụng Gomutra Ark trong bệnh tiểu đường", các nhà nghiên cứu lưu ý thêm, "Nước tiểu bò có chỉ số điều trị cao và an toàn cho bệnh nhân mãn tính".
Và một nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Tiết niệu Quốc tế ở Brazil cho rằng nước tiểu bò chưng cất có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của sỏi thận ở chuột.
Đặng Thủy

Bình luận(0)