Nhiễm HIV do dùng chung dụng cụ làm móng

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Brazil, 22 tuổi đã dương tính với HIV sau khi dùng chung các công cụ làm móng tay với cô em họ.

Trường hợp này đã được báo cáo trên tạp chí trực tuyến Nghiên cứu AIDS và retrovirus. Cô này được phát hiện là dương tính với HIV khi tham gia chương trình tình nguyện hiến máu, các xét nghiệm đã hiển thị dương tính với vi rút chết người này trong một khoảng thời gian dài.
Trong khi đó cô này cho hay mình chưa bao giờ quan hệ tình dục, dùng chung kim tiêm với bất kỳ ai, thậm chí mẹ cô cũng đã được thử nghiệm lâm sàng và âm tính với HIV. Tuy nhiên, điều duy nhất mà cô không nghĩ đến chính là việc dùng chung dụng cụ làm móng với một người anh em họ khoảng 10 năm trước, cũng vào thời điểm đó, người anh em họ của cô này không biết mình bị nhiễm HIV, nhưng sau đó xét nghiệm cũng cho thấy người anh em họ này bị dương tính với HIV.
 Ảnh minh họa.
Sau khi phân tích mẫu máu của cô này và người em họ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vi rút di truyền ở cả 2 người này có liên quan đến nhau, cho thấy khả năng HIV được lây nhiễm qua các công cụ làm móng.
Thực tế, các dụng cụ làm móng không nằm trong danh sách cảnh báo lây nhiễm của căn bệnh thế kỷ này.
"HIV không lây truyền qua tiếp xúc thông thường, chẳng hạn như dùng chung đồ ăn uống, ly nước. HIV lây truyền qua dụng cụ làm móng là một trong những trường hợp cực hiếm hoi", tác giả bài thông cáo trên Tạp chí HIV và retrovirus nhấn mạnh.
Mặt khác, tác giả nghiên cứu cũng lưu ý rằng mọi người nên nhận thức không được dùng chung đồ dùng truyền máu như kim tiêm, dụng cụ xăm hình, các dụng cụ chưa được khử trùng để tránh nguy cơ lây nhiễm vi rút HIV, viêm gan C...
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thuần

Lại thêm một mối lo ngại cho các chị em :(

Minh Hiền

Chua Ma

Để móng tay tự nhiên còn đẹp, làm làm gì chứ, giờ thì mấy bạn nữ sợ chưa???