Không nên uống trà với đường, sữa

Google News

(Kiến Thức) - Việc cho thêm đường hoặc sữa vào ly trà không phải là điều tốt nếu bạn uống trà thường xuyên.  

Hỏi: Tôi thường xuyên uống trà với đường hoặc sữa. Xin hỏi, điều này có nên không? - Nguyễn Minh Minh (Hà Nội).
Khong nen uóng trà vói duòng, sũa
 
ThS Nguyễn Thục Quyên, Công ty Cổ phần thực phẩm Hà Nội tư vấn: Trà túi còn được gọi là trà đen. Đây là loại trà được chế biến thông qua quá trình oxy hóa để chuyển lá từ màu xanh sang màu nâu đen. 
Theo các nghiên cứu, chè đen có khả năng giúp người uống mang lại sự tỉnh táo và tăng năng lượng do chứa thành phần cafein và một phần chất kích thích là theophylline. Cả hai yếu tố này làm tăng nhịp tim nên máu lưu thông cao hơn dẫn đến trạng thái trên. Ngoài ra, trà đen cũng có chất chống oxy hóa là polyphenol, catechin để bảo vệ tế bào, ngăn ngừa sự lão hóa và nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ. 
Hiện nay, trà đen thường được pha cùng sữa hoặc đường để tăng hương vị. Tuy nhiên, thông qua cách này, trà cũng tăng thêm chất béo và năng lượng cho người uống. Vì vậy, nếu thỉnh thoảng mới uống trà đen hoặc uống khi mệt thì bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa. 
Nhưng khi uống thường xuyên, tốt nhất nên uống trà không để hạn chế chất ngọt và năng lượng đưa vào cơ thể nhằm mục đích hạn chế béo phì và giảm lượng đường trong máu. Đặc biệt, đối với người béo phì, uống trà đen không đường sẽ vừa tốt cho sức khoẻ tim mạch vừa giúp giảm cân. 
Hà Trang (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)