Cách dễ dàng phân biệt chuối ngâm hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, chuối ngâm hóa chất đầy rẫy trên thị trường, rất độc hại với sức khỏe. Bạn hãy chọn chuối theo những tiêu chí sau nhé.

Khiếp sợ clip ngâm chuối bằng hóa chất: (Nguồn: Youtube)

Chuối có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, song một số lái buôn vì lợi nhuận mà tẩm thuốc độc hại để chuối chín nhanh hoặc cho màu đẹp. Hiện nay, chuối thường bị ngâm tẩm và dấm bằng amoniac, sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Vì vậy, khi mua chuối hết sức cẩn thận kẻo chọn phải chuối ngâm hóa chất.

Chọn chuối. Những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm nhưng đó lại là chuối chín tự nhiên. Quả chuối chín ép bằng hóa chất thì thân chín vàng đều, đẹp nhưng cuống vẫn có màu xanh và đầu ngọn vẫn dính nhựa.
Cach de dang phan biet chuoi ngam hoa chat
 Chuối ngâm hóa chất thường có màu vàng đẹp nhưng cuống vẫn còn xanh.
Ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. Vì thông thường khi thu hoạch chuối, nông dân thường thu hoạch trước khi quả chín và nó không thể vàng đẹp đều được như chuối tẩm hóa chất.
Hãy chọn những nải chuối có những vết lốm đốm màu đen hoặc màu hồng đậm thì sẽ là chuối chín cây.

Thử ăn. Nếu là chuối chín cây, không tẩm hóa chất thì ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên, mềm. Nếu là chuối ngâm thì ăn sẽ có vị chát và cứng sượng.

Mi Trần (bubblews)

Bình luận(0)