Bác sĩ chỉ cách nhận biết phụ nữ nâng ngực hay không

Google News

Dù ca phẫu thuật thành công, khuôn ngực của chị em phụ nữ nâng ngực vẫn để lại vết tích. Biện pháp này chỉ giúp họ đẹp khi mặc áo.

Chắc chắn để lại sẹo
Đại tá, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết bất cứ ai cũng có thể tiến hành phẫu thuật nâng ngực nếu điều kiện sức khỏe đảm bảo.
Ông cho biết: "Khác với cách bơm ngực bằng mỡ tự thân mang nhiều rủi ro và hạn sử dụng ngắn, phương pháp này phức tạp nhưng hiệu quả và an toàn hơn. Tuy nhiên, phụ nữ nâng ngực đã tiến hành phẫu thuật, chắc chắn sẽ để lại sẹo. Vì vậy, chúng ta chỉ nhìn là có thể biết người đó có nâng ngực hay không".
Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân về việc chọn túi ngực nào là thích hợp (loại gel, kích thước, hình dáng). Sau đó, họ cần làm các xét nghiệm cần thiết theo hướng dẫn của bác sĩ.
Quá trình thực hiện nâng ngực diễn ra trong khoảng 1h và bệnh nhân được gây mê hoàn toàn.
Bác sĩ Sơn cho hay có 3 đường để đưa túi gel vào ngực chị em, bao gồm nách, quầng và nếp vú. Tùy vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chọn ra một vị trí thích hợp và có tính thẩm mỹ nhất.
Đối với bệnh nhân quầng vú to, bác sĩ có thể thực hiện thông qua đường quầng. Những cháu bé mới lớn nên chọn đường nách. Người có khuôn ngực chảy sệ có thể mổ đường nếp vú.
Để đặt túi gel tạo kích cỡ mong muốn, bác sĩ phải rạch một đường trên ngực bệnh nhân. Do đó, chúng sẽ để lại vết sẹo.
“Tùy từng người, vết sẹo sẽ mờ và trắng ra. Nhưng chúng rất khó biến mất, nhất là với đường đi vào là quầng và nếp vú, vết sẹo sẽ là cản trở sự tự tin của chị em. Lúc này, nâng ngực chỉ giúp họ mặc váy áo đẹp hơn”, bác sĩ Sơn cho hay.
Đặc biệt, khi tiến hành phẫu thuật đường quầng vú, nếu không cẩn thận, kỹ thuật viên có thể sẽ cắt đứt ống tuyến, tạo thông thương giữa ống tuyến và ổ mổ của bệnh nhân. Với những chị em còn sữa, sữa sẽ đi vào ổ mổ gây nhiễm trùng. Đường quầng vú vừa nhìn có thể đẹp hơn đường nếp dưới vú nhưng cơ bản vẫn có sẹo, đầu ti sẽ không đẹp.
“Tôi hay chọn đường nách để phẫu thuật cho bệnh nhân. Đây là đường khó, cần có kinh nghiệm giải phẫu, vì nhiều đường máu cần phải tránh. Nhưng điều đó sẽ giúp bệnh nhân có khuôn ngực không tì vết. Hơn nữa, theo thời gian, vết mổ ở nách sẽ mờ và trùng với các đường ngang, tăng tính thẩm mỹ”, bác sĩ Sơn nói thêm.
Túi ngực có dùng được cả đời?
Bác sĩ Sơn cho hay, túi gel có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng giá tiền như nhau. Trước đây, người ta hay độn ngực bằng dạng gel lỏng (như nhựa chuối, nhỏ giọt). Hiện nay, các bác sĩ dùng gel cohesive có độ dẻo và dính (tựa như bánh su sê), cắt ra không bị nhỏ giọt, độ an toàn cao hơn. Trong trường hợp vỡ túi, chúng không thể len lỏi vào các tổ chức bên trong gây ra phản ứng viêm, co bao.
Silicon được các nhà sản xuất cam kết bảo hành cả đời, tức đảm bảo túi ngực không bị vỡ, rò rỉ gel, hỏng... Bác sĩ Sơn cũng cho rằng về nguyên tắc, chị em đặt túi silicon có thể sử dụng cả đời.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải thay thế sau một thời gian sử dụng do kết quả không ưng ý, hoặc co bao. Ngoài ra, bác sĩ phải tháo bỏ túi silicon do xẹp, vỡ (rất ít khi xảy ra), biến chứng sau phẫu thuật, co thắt bao xơ, hoặc dịch chuyển vị trí, ngực chảy xệ do da lão hóa, tuổi tác, thay đổi quan điểm thẩm mỹ…
Nhiều phụ nữ băn khoăn phẫu thuật nâng ngực có ảnh hưởng đến tuyến sữa hay không, bác sĩ Sơn khẳng định, điều này không xảy ra, ngoại trừ trường hợp cắt qua núm vú.
Cải thiện vòng ba có giống nâng ngực?
Quy trình cải thiện vòng ba cũng tương tự như nâng ngực bằng cách đặt túi silicon, bao gồm các bước chọn túi gel, tìm đường vào, bóc tách cơ và đặt túi.
Bác sĩ thường phải rạch một đường từ phía cuối xương cụt của bệnh nhân xuống 3-4 cm. Trong quá trình bóc tách, các bác sĩ phải hết sức cẩn thận vì có những mạch máu lớn, đặc biệt là dây thần kinh hông, Nếu làm tổn thương, người bệnh rất có thể bại chân.
Những người có tổ chức dưới da đầy đặn mới đủ để che lấp túi độn. Người quá gầy, mông lép, da mỏng, sẽ bị lộ.
Về cơ bản, ai cũng có thể nâng ngực và mông, quan trọng bác sĩ phải giải thích rõ những nguy cơ và  bất tiện khi tiến hành can thiệp kích cỡ các bộ phận này để bệnh nhân lựa chọn.
TS.BS Nguyễn Tài Sơn
Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)