Thử dự đoán những nhân vật siêu giàu ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về số người siêu giàu ở Việt Nam được Công ty tư vấn Wealth -X (Singapore) và Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) công bố đã khiến nhiều người tò mò...

Theo đó, bất chấp kinh tế quy thoái, số người siêu giàu ở Việt Nam vẫn tăng tới 14% so với năm ngoái. Hiện nay, con số đó là 195 người với tổng giá trị tài sản sở hữu là 20 tỷ USD, trong khi năm ngoái là 170 người với tổng tài sản là 19 tỷ USD.
Việt Nam đã là quốc gia thứ 2, đứng sau Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á (trong số 6 nước được nêu trong phúc trình), có số người siêu giàu tăng, trong khi số lượng người siêu giàu ở những nền kinh tế lớn mới nổi hàng đầu thế giới như Trung Quốc và Braxin đang sụt giảm.
Theo tiêu chuẩn của Wealth –X và UBS, tiêu chuẩn của những người siêu giàu là phải sở hữu khối tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên.
Ngay sau khi thông tin này được công bố thì dư luận đã nhanh chóng xôn xao và tò mò về những cái tên của đại gia Việt sẽ góp mặt trong danh sách này. Tuy chưa có danh sách cụ thể chính thức song một số cái tên đã được cho rằng chắc chắn nằm trong danh sách “vàng” này bởi những khối tài sản khổng lồ của họ.
Cái tên được dự đoán đầu tiên trong danh sách những người siêu giàu ở VN là tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Theo đó, đại gia Phạm Nhật Vượng, chủ tập đoàn Vingroup được nhắc đến nhiều nhất. Bởi trong năm nay, tên tuổi ông Vượng cũng đã được xứng lên trong danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes công bố. Ông Vượng đứng thứ 974 với tài sản là 1,5 tỷ USD, ông cũng là người Việt Nam đầu tiên được lọt vào danh sách này.
Ông Vượng cũng đang là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Vì thế, tên tuổi của những đại gia chứng khoán đứng sau ông Vượng cũng được đoán là những cái tên tiếp theo trong danh sách những người siêu giàu. Cụ thể, đó là ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG). Theo số liệu thống kê gần đây thì số lượng CP của HAG mà bầu Đức đang sở hữu tương đương trị giá gần 6.500 tỉ đồng. Ngoài ra là những nhân vật “máu mặt” trên sàn chứng khoán như bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng); ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG); bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN), bà Phạm Thúy Hằng, Phó chủ tịch HĐQT VIC; ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (HSG); ông Hồ Hùng Anh, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan; ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại Dương (OGC).
Riêng ông Đặng Thành Tâm thời gian gần đây tuy đã bị rớt ra khỏi “ghế” đại gia Top 10 trên sàn chứng khoán nhưng vẫn được dự đoán là một nhân vật “siêu giàu”. Người thay thế vị trí của ông Tâm để lọt vào Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ông Dương Hồng Minh, (Công ty Cổ phần Hùng Vương).
Sẽ còn rất nhiều cái tên được nhắc đến trong danh sách những đại gia siêu giàu tại Việt Nam, với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác song những tên tuổi này vẫn là nổi bật nhất và đã từng được dư luận kiểm chứng.
Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)