Gia đình, biệt thự "khủng" của bầu Kiên giờ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình “ông trùm ngân hàng” vẫn sinh hoạt bình thường tại căn biệt thự hoành tráng bên bờ hồ Tây sau hơn 1 năm bầu Kiên bị bắt giữ.

Ngày 20/8/2012, cả nước chấn động trước thông tin Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ. Hơn 1 năm sau, quay trở lại khu biệt thự hoành tráng của đại gia này bên bờ hồ Tây trước khi vụ đại án sắp được xét xử, mọi thứ không có nhiều xáo trộn.
Khu biệt thự của bầu Kiên nằm cuối ngõ 27 đường Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) nằm sừng sững bên ven hồ Tây, rộng khoảng 500 m2, với 3 mặt tiền, um tùm những cây cảnh giá trị, đẹp mắt.
Chỉ còn ít ngày nữa, bầu Kiên sẽ phải đứng trước vành móng ngựa, theo cáo trạng, “ông trùm ngân hàng” bị truy tố với nhiều tội danh trong đó tội danh có mức án cao nhất là chung thân. Tuy nhiên, theo quan sát của Kiến Thức, có vẻ sinh hoạt của gia đình bầu Kiên không có nhiều xáo trộn trước khi vụ “đại án” sắp được xét xử.
 Căn biệt thự khủng của bầu Kiên ở Tây Hồ. Ảnh: N.Đan.
Chiều 18/12, mẹ bầu Kiên vẫn bình thản tưới tắm, chăm sóc cây cảnh trong vườn nhà. Ngay phía trước cầu thang ở lối vào chính của căn biệt thự được trang trí những chiếc chuông, vòng hoa đẹp mắt để chào đón Giáng sinh sắp đến. Ngoài siêu xe Roll – Royce Phantom phiên bản rồng đình đám của bầu Kiên phủ đầy bụi, còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP.HCM nằm ở tầng trệt để xe bên hông khu biệt thự.
 Chiếu siêu xe đình đám Phantom phiên bản rồng phủ đầy bụi của bầu Kiên.

 Mercedes màu đen bóng mang biển TP.HCM trong tầng để xe tại biệt thự của bầu Kiên chiều 18/12. Ảnh: N.Đan.
Những người hàng xóm sống gần khu biệt thự này cho biết, trước và sau khi bầu Kiên bị bắt và cho đến thời điểm này, hơn 1 năm sau khi vụ việc diễn ra, căn biệt thự của gia đình bầu Kiên vẫn là một bí ẩn bởi người nhà đại gia này sống khá kép kín, ít giao lưu với bà con, lối xóm.
“Khu biệt thự vẫn được bảo vệ canh chừng rất nghiêm ngặt, cứ có người tới gần ngó ngiêng là lập tức bị nhắc nhở. Ngoài mẹ, vợ và một con nhỏ của bầu Kiên, còn có 2 người giúp việc và khoảng 3 – 4 bảo vệ sinh hoạt trong căn biệt thự đó”, chị Thanh, người bán hàng nước ngay gần biệt thự của bầu Kiên cho hay.
Chị Thanh còn cho biết thêm, kể từ sau khi bầu Kiên bị bắt, có nhiều ô tô, khách khứa vẫn thường xuyên ra vào căn biệt thự này.
Ngay phía trước cầu thang ở lối vào chính của căn biệt thự được trang trí những chiếc chuông, vòng hoa đẹp mắt để chào đón Giáng sinh.
Trao đổi với Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Yến - Tổ trưởng tổ dân phố 25, phường Quảng An, quận Tây Hồ cho biết, vợ con bầu Kiên hầu như không tham gia các hoạt động của Tổ dân phố, chỉ có mẹ bầu Kiên khoảng hơn 70 tuổi vẫn sinh hoạt Đảng, họp hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ và thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.
“Gia đình ông Kiên sống khá khép kín, hộ khẩu của họ cũng ở nơi khác, chưa chuyển hẳn về đây nên Tổ dân phố nắm được rất ít thông tin.Ngoài đứa con lớn đang đi du học ở nước ngoài thì cả mẹ, vợ ông Kiên, một đứa con nhỏ và bao gồm người giúp việc, bảo vệ, có khoảng 7 -8 người đang sinh sống tại khu biệt thự. Họ sống khép kín nhưng không gây phiên hà cho ai và đều chấp hành đầy đủ các quy định của khu phố”, bà Yến cho hay.
Nguyên Đan

Bình luận(0)