Trải nghiệm Bphone gây thất vọng trên diện rộng

Google News

Smartphone đầu tay của Bkav đang gây thất vọng trên diện rộng khi rất nhiều người dùng chỉ ra những điểm chưa hoàn thiện sau những trải nghiệm Bphone ban đầu.

Trong số các nhận xét bất lợi về Bphone, đáng chú ý nhất là chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Chương - Admin diễn đàn Tekcafe.vn, thành viên một nhóm build ROM Android đầu tiên tại Việt Nam. Chuyên gia này có nhận xét về hàng loạt lỗi liên quan đến ROM, camera, chất lượng màn hình… của Bphone.
Trai nghiem Bphone gay that vong tren dien rong
Trải nghiệm Bphone đã gây thất vọng trên diện rộng.
Từ những trải nghiệm tại phòng trưng bày (cũng chưa thử reboot máy) kết hợp các hình ảnh và video clip về Bphone, anh Chương đã có những đánh giá ban đầu khá chi tiết. Ví dụ đầu tiên là chất lượng camera không được như quảng cáo. Theo đó, ống kính được quảng cáo có khẩu độ f2.2 nhưng chất lượng kém, hình chụp ra bị ám xanh, tông trắng bị đẩy lên cao khi so với 2 mẫu smarpthone khác là Vega Iron 2 và Vega Secret Up.
Về phần âm thanh, trải nghiệm thực tế cho thấy nghe nhạc qua loa ngoài âm lượng nhỏ, chất âm không hay. Admin Tekcafe.vn nhận định là do bản ROM của Bkav còn rất nhiều điểm không ổn. Dù đã được chỉnh sửa lại từ mã nguồn AOSP và thêm các app, còn rất nhiều vết tích của ROM AOSP như Launcher3 hay MusicFX. "Với MusicFX vẫn còn thì nhiều khả năng là Bkav chưa tối ưu phần mềm chơi nhạc, cho nên quảng cáo "nghe nhạc hay nhất thế giới” có thể chỉ là… hư cấu", anh Chương chia sẻ.
Bên cạnh đó là những lỗi như máy nóng và giật, thường xuyên bị treo, trình duyệt BChrome thường xuyên bị lag và khởi động lại. Đáng tiếc nhất là việc người dùng phát hiện ra các lỗi thể hiện chất lượng hoàn thiện máy rất kém, ví dụ khoảng hở giữa tấm kính và khung viền (máy trắng lộ hơn máy đen).
Sau khi chỉ ra 8 điểm lỗi và chưa hài lòng từ trải nghiệm trên mẫu Bphone trưng bày, anh Chương kết luận: "Nói chung về phần mềm mình không nghĩ do Bkav tự code mà thuê Trung Quốc làm. Nếu Bkav tự code mà thế nầy thì mình thật sự thất vọng. Phần cứng thì chưa biết vì mình chưa được bung thử thiết bị. Nếu như có ai cho mình mượn BPhone và Bkav không lock bootloader, một nhóm như team mình hoàn toàn có thể build được một bản rom mượt mà cho Bphone.
Đây không phải là lần đầu tiên những lỗi về camera, màn hình hay thiết kế của Bphone được đưa ra mổ xẻ. Trước đó, khi Bphone được trưng bày ở các shop FPT, nhiều khách hàng cũng đã có những nhận xét tương tự.
"Màn hình của máy khá ám xanh và hơi tối. Khi tôi so thử với chiếc Prime X của Mobiistar, màn hình máy khá thua thiệt, màu cứ xanh hơn chứ không trắng như máy kia. Chưa kể màn hình lại khá tối khi bật hết độ sáng màn hình", một độc giả chia sẻ trên báo Dân Trí sau khi đi trải nghiệm.
"Nó vẫn còn thiếu một số tính năng chẳng hạn như camera chưa có tính năng chụp trước lấy nét sau dù khả năng chụp khá tốt nhưng thiếu mất cân bằng trắng, có dấu hiệu bị ngả xanh. Cảm ứng của máy chưa ổn định, có độ trễ, file tải bằng Bluetooth về không có cách nào tìm thấy vì giao diện chưa có tích hợp ứng dụng quản lý file. Máy cũng không cho phép cài ứng dụng AnTuTu, điều này cũng khiến chúng tôi chưa thể đánh giá được sức mạnh phần cứng của nó", một độc giả khác cho biết trên thegioididong.
Theo phản ánh của báo Lao động, sáng ngày 5/6, khách đến trải nghiệm Bphone (tại FPT Shop số 261-263 Khánh Hội, Phường 5, Quận 4, TPHCM) không quá đông. Một nhóm khách hàng trong lúc trải nghiệm cho biết đã 2 lần bật Wifi truy cập vào các trang web máy gặp sự cố, bị khởi động lại, tới lần thứ 3 thì mới ổn.
Thậm chí có một số người dùng còn quay lại cả clip "bphone cảm ứng ko được, lag giật, tự chạy app và đơ máy".
Những biện bạch mà nhân viên Bkav lúng túng đưa ra với khách trải nghiệm sản phẩm rằng "đây chỉ là bản trưng bày", "bản thương mại sẽ khác"... thực ra rất phản tác dụng. Vì đáng lẽ các mẫu máy trưng bày để khách hàng trải nghiệm phải là nhóm sản phẩm được nhà sản xuất test kỹ, đảm bảo chúng vận hành ổn định và có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trong lô hàng thương mại. Việc liên tiếp bị chỉ ra những lỗi phần cứng, phần mềm và chất lượng hoàn thiện đã khiến Bphone dần đánh mất lòng tin của thị trường và khách hàng, nhất là những người đã đặt mua sản phẩm. Nếu có khả năng và muốn kiểm soát tình hình trước khi quá muộn, đây là lúc Bkav phải đưa ra phản ứng nhanh, mạnh mẽ và đúng cách.
Theo Nghe nhìn Việt Nam

Bình luận(0)