Top 5 Youtuber kiếm tiền hàng đầu tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo ước tính từ Social Blade, số tiền các Youtuber hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay thu về có thể dao động trong khoảng 500 triệu cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

    Youtube đang trở thành một trong những kênh kiếm tiền hiệu quả của nhiều người Việt. Không cần đầu tư hoành tráng, nhiều cá nhân, tổ chức chọn những nội dung dân dã, cách quay tự nhiên lại thu được hàng triệu view cho mỗi video tải lên, từ đó kiếm được doanh thu không nhỏ từ tiền quảng cáo.
    Tuy nhiên cần phải làm rõ, Youtube không bỏ tiền ra trả cho người làm video. Về bản chất, Youtube nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu muốn quảng cáo trên Youtube (ví dụ: điện thoại, hãng máy bay, dầu gội, nước ngọt,….) sau đó Youtube sẽ trích tiền quảng cáo nhận được và chia cho người làm video một phần.
    Số tiền những Youtuber này nhận về sẽ được tính theo công thức: Số click chuột hoặc lượt xem quảng cáo * giá 1 click hoặc một lần xem.
    Và vì thế, với một mốc bất kỳ, ví dụ 1 triệu view, cũng chưa nói lên gì nhiều về số tiền quảng cáo mà người làm video kiếm được. Con số này còn phải phụ thuộc vào lượt nhấp quảng cáo hoặc lượt xem quảng cáo.
    Theo chuyên trang Social Blade – kênh thống kê hàng đầu về các Youtuber, dưới đây là top 5 Youtuber Việt Nam có số lượng người theo dõi lớn nhất và cũng như doanh thu ước tính họ kiếm được mỗi năm.
    1. NTN Vlogs
    Top 5 Youtuber kiem tien hang dau tai Viet Nam
     
    Sinh năm 1994, NTN tên thật là Nguyễn Thành Nam. Đây là Youtuber đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 3 nút Play vàng. Nguyễn Thành Nam nổi tiếng với những trò đùa và thử thách vô cùng bá đạo. Ngoài kênh NTN Vlogs, Nguyễn Thành Nam cũng sở hữu hai kênh Youtube khác với lượng người theo dõi tương đối lớn là Monster NTN (1,85 triệu lượt theo dõi) và Funny Game (1,52 triệu lượt theo dõi).
    Số người theo dõi: 7,98 triệu
    Số video upload: 321
    Doanh thu ước tính mỗi năm: 104.000 USD – 1,7 triệu USD (2,4 tỷ đồng- 39,4 tỷ đồng)
    2.Cris Devil Gamer
    Top 5 Youtuber kiem tien hang dau tai Viet Nam-Hinh-2
     
    Cris Devil Gamer tên thật là Cris Phan (26 tuổi), bắt đầu sự nghiệp YouTuber vào năm 2014. Thông qua việc stream (phát trực tiếp) các tựa game nổi tiếng, Cris gây ấn tượng với người hâm mộ bởi sự hài hước và gương mặt được phong là "thánh biểu cảm".
    Ngoài ra, Cris Devil Gamer còn phối hợp cùng nhóm hài FapTv thực hiện loạt hài ngắn vui nhộn, tham gia diễn xuất trong một số web drama (kịch trên website) như: Nam Phi liên hoàn kế, Bà 5 Bống, Lớp học bất ổn…
    Số người theo dõi: 7,29 triệu
    Số video upload: 801
    Doanh thu ước tính mỗi năm: 170.000 USD – 2,7 triệu USD (3,9 tỷ đồng - 62,6 tỷ đồng)
    3. Thơ Nguyễn
    Top 5 Youtuber kiem tien hang dau tai Viet Nam-Hinh-3
     
    Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992. Ra đời từ 2016, kênh Youtube của 9x này hướng tới đối tượng trẻ em, với các nội dung mang tính giải trí như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn,…. Ngoài ra, kênh của Thơ Nguyễn còn đăng tải các video phim hoạt hình về cuộc sống của búp bê barbie, lớp học siêu quậy,…và được nhiều bạn nhỏ đón nhận.
    Số người theo dõi: 6,75 triệu
    Số video upload: 869
    Doanh thu ước tính mỗi năm: 263.000 – 4,2 triệu USD (6,1 tỷ đồng - 97,4 tỷ đồng).
    4. Sơn Tùng MTP
    Top 5 Youtuber kiem tien hang dau tai Viet Nam-Hinh-4
     
    Sơn Tùng tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Sơn Tùng đã nắm trong tay nhiều tác phẩm ấn tượng, được người hâm mộ yêu thích như: Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Chạy ngay đi, Nơi này có anh...
    Đầu tháng 7 vừa qua, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng được công chiếu và ngay lập tức gây tiếng vang lớn. Với số lượt xem ngay tại thời điểm công chiếu là 637.000, Sơn Tùng M-TP đã chính thức lập kỷ lục thế giới, trở thành nam nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem đồng thời tại thời điểm công chiếu cao nhất trên YouTube . Tiếp đó, chỉ sau 15 ngày ra mắt, MV đạt mốc 100 triệu lượt xem và là MV Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay, đồng thời lọt vào top 100 MV có 100 triệu lượt xem nhanh nhất toàn cầu.
    Tính tới thời điểm hiện tại, kênh YouTube của Sơn Tùng đứng thứ 11 trong số các kênh được theo dõi nhiều nhất Việt Nam và là nghệ sĩ Vpop được theo dõi trên Youtube nhiều nhất.
    Số người theo dõi: 5,74 triệu
    Số video upload: 81
    Doanh thu ước tính mỗi năm: 64.700 USD – 1 triệu USD (1,5 tỷ đồng - 23 tỷ đồng)
    5. Vanh Leg
    Top 5 Youtuber kiem tien hang dau tai Viet Nam-Hinh-5
     
    Vanh Leg tên thật là Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1993, tại Hà Nội. Trong những năm 2010, 2011, Vanh Leg cho ra hàng loạt các bản nhạc chế theo phong cách sôi động, lời lẽ sáng tạo, mang phong cách riêng như: No say ben, Con nhà nghèo, Tôi cô đơn... và các bản cover: Thời gian sẽ trả lời, Bụi bay vào mắt, Mình yêu nhau đi...
    Đến đầu năm 2013, 9X thực sự được nhiều người quan tâm khi những ca khúc chế của cậu được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Cũng kể từ đó, nhiều người còn đặt cho Vanh Leg tên "Ông hoàng nhạc chế".
    Số người theo dõi: 5,74 triệu
    Số video upload: 62
    Doanh thu ước tính mỗi năm: 24.400 USD – 390.000 USD (566 triệu đồng - 9 tỷ đồng).

    TH

    >> xem thêm

    Bình luận(0)