Mách khéo cách đánh bóng đồ gỗ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người nghĩ rằng làm ẩm bề mặt sẽ tốt hơn khi xịt dầu bóng nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bề mặt đồ gỗ bám nhiều bụi bẩn bạn có thể dùng khăn khô lau sạch, nếu bạn dùng giấy nhám để đánh lại thì cần phủ lại màu cho đồ gỗ trước khi đánh bóng. 

Hỏi: Khi dùng dầu đánh bóng gỗ có nên lau trước đồ vật bằng khăn ướt để có độ ẩm cho dầu dễ thấm không? - Nguyễn Hữu Bằng (Tây Hồ, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Thành Nam, Trung tâm thiết kế nội thất Decor cho biết: Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại dầu đánh bóng đồ gỗ (thường là ở dạng bình xịt). Nhiều người nghĩ rằng làm ẩm bề mặt sẽ tốt hơn khi xịt dầu bóng nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bề mặt đồ gỗ bám nhiều bụi bẩn bạn có thể dùng khăn khô lau sạch, nếu bạn dùng giấy nhám để đánh lại thì cần phủ lại màu cho đồ gỗ trước khi đánh bóng. Một số loại dầu bóng có bổ sung màu làm cho đồ gỗ trông mới hơn. 
Nói chung các sản phẩm xịt đánh bóng gỗ đều có tác dụng hỗ trợ bảo quản đồ gỗ và hiệu quả trong việc làm bóng, mới đồ gỗ, nếu bạn tuân thủ những bước sau: Lắc đều bình trước khi sử dụng, giữ khoảng cách bình xịt với bề mặt vật dụng khoảng 20cm, xịt dung dịch trực tiếp lên bề mặt và dùng vải mềm lau khô, nên lau theo hình tròn. 
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyen dung

Em chào các anh chị ạ. Anh chị cho em hỏi, nhà em có bức tượng gỗ nhiều chi tiết phức tạp và nhỏ, em muốn tẩy sơn phủ thì làm cách nào cho sạch hết ạ?