Chọn máy hút mùi theo tiêu chí nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trên thị trường hiện có nhiều chủng loại máy hút mùi với giá cả và chất lượng, công suất khác nhau. Nên chọn máy hút mùi theo tiêu chí nào?

Hỏi: Gia đình tôi muốn mua máy hút mùi cho bếp nấu nhưng tìm hiểu thị trường thấy có quá nhiều loại. Xin hỏi với diện tích bếp nhỏ hẹp thì nên chọn loại nào? - Nguyễn Tú Thanh Phương (Hà Nội).
Chon may hut mui theo tieu chi nao?
 Nên chọn máy hút mùi theo thiết kế sử dụng.
KS Phan Tùng Lâm, Công ty Tư vấn kiến trúc nội thất Décor tư vấn: Trên thị trường hiện có nhiều chủng loại máy hút mùi với giá cả và chất lượng, công suất khác nhau. Các loại máy xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan có giá dao động trên dưới 2 triệu đồng. Các dòng máy cao cấp hơn của các hãng nổi tiếng như Teka, Fagor, Faber thì có giá cao hơn tùy thuộc vào chủng loại và công suất thiết kế. 
Về cơ bản, máy hút mùi được phân ra làm ba loại gồm: Hút mùi cổ điển, hút mùi âm tủ và máy hút mùi dạng ống khói. Máy hút mùi cổ điển thường được các bà nội trợ lựa chọn khá nhiều vì kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn. 
Máy hút mùi âm tủ là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài. 
Máy hút mùi ống khói có giá lớn hơn, thường là lựa chọn của những không gian bếp rộng và khoáng đạt, nhu cầu sử dụng nhà bếp cao. Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu không khí trong bếp. Kích thước thường thấy ở các máy này là 60, 70 và 90cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu. 
Vì vậy, khi mua máy hút mùi, bạn nên để ý đến kích thước của bếp nấu để chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp. Chú ý khi lắp đặt phải luôn đảm bảo mặt dưới của máy khử mùi phải cách mặt bếp tối thiểu là 70cm. 
A.H (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)